3 sai lầm của vợ khiến chồng ngoại tình không quay về

Gia đình - Ngày đăng : 13:47, 24/05/2022

Hầu hết phụ nữ đều phản ứng một cách mù quáng khi biết chồng mình ngoại tình. Bài viết này sẽ giúp bạn tránh mắc phải một sai lầm khiến chồng ngoại tình không quay về.
3 sai lầm của vợ khiến chồng ngoại tình không quay về

Khi nhắc đến vấn đề chồng ngoại tình hoặc phản bội, lừa dối hẳn là nhiều chị em phụ nữ sẽ vô cùng bất bình và phẫn nộ.Nhất là với những người trong cuộc, có lẽ họ sẽ không thể bình tĩnh được nếu như thấy chồng mình tay trong tay với người phụ nữ khác và ngay lập tức sẽ cho rằng: "Anh ta là người xấu xa…”, “Một người chồng tồi tệ…”, “Một người đàn ông phụ bạc…”.

Đã có nhiều năm kinh nghiệm tư vấn hạnh phúc hôn nhân, chuyên gia tâm lý Tuệ An cho rằng, trên cuộc đời này “không có gì là tự nhiên sinh ra và tự nhiên mất đi” cũng giống như việc “không có lửa thì làm sao có khói”. Vì thế, khi chồng mình có những hành động lừa dối, phản bội thì đừng vội làm ầm lên, oán trách và hận thù mà hãy quay lại nhìn nhận xem bản thân mình có đang mắc phải những lỗi sai nào như dưới đây không:

Quá mong cầu vào chồng

Khi phát hiện ra chồng ngoại tình, đa số phụ nữ ai cũng muốn chồng phải quay về ngay lập tức, chấm dứt ngay mối quan hệ với người thứ 3 mà không bao giờ nghĩ ra được rằng mình phải đi tìm nguyên nhân gốc rễ của vấn đề để cả hai cùng sửa đổi và bắt đầu lại cuộc hôn nhân tốt hơn.

Việc quá mong cầu và chờ đợi chồng chủ động từ bỏ người thứ 3 chắc chắn sẽ khiến phụ nữ thất vọng vì anh ấy sẽ không quay trở về ngay và luôn đâu nếu như phụ nữ chỉ dùng sự quyền lực và ép buộc ra lệnh cho anh ấy

Ngại thay đổi

Không tự nhiên gì mà chồng mình lại tìm đến người thứ 3 như vậy, nguyên do hẳn sẽ là đến từ chính cuộc hôn nhân của cả cả hai. Phụ nữ muốn chồng quay lại và từ bỏ người thứ 3 mà không chịu thay đổi chính mình, nhận ra những điểm chưa hoàn thiện của bản thân để sửa đổi và làm mới mối quan hệ thì kết thúc vẫn sẽ là chia ly trong nước mắt và sự nuối tiếc.

Lười hành động

Nhiều người phụ nữ, khi thấy chồng mình ngoại tình họ rất đau khổ, họ mong muốn hàn gắn và chồng quay lại nhưng khi bảo họ hãy thay đổi trước, hãy bình tĩnh để tìm ra được những nguyên nhân gốc rễ của vấn đề và khắc phục từ chính cuộc hôn nhân của mình.

Họ lại chần chừ, băn khoăn, họ hướng ra bên ngoài để đổ lỗi, để than vãn và oán trách cuộc đời, oán trách người bạn đời của mình… mà không chịu thật sự hành động một cách có trí tuệ. Chính sự trì hoãn này sẽ khiến phụ nữ mệt mỏi và khiến hôn nhân ngày càng đi vào ngõ cụt.

Thủy Linh