Lý do cần có cả ớt xanh và ớt đỏ trong bếp

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 12:57, 23/05/2022

Theo Health Shots, ớt xanh và ớt đỏ đều có những lợi ích riêng tốt cho sức khỏe. Do đó, cần có cả 2 loại trong bếp để phát huy hết lợi ích.
Lý do cần có cả ớt xanh và ớt đỏ trong bếp
Ớt xanh và ớt đỏ đều tốt cho sức khỏe. Đồ họa: Doãn Hằng

Lợi ích chung của ớt xanh và ớt đỏ

Cả 2 loại ớt xanh và ớt đỏ đều có vị cay nồng, giúp hương vị món ăn đậm đà, thơm ngon hơn. Đồng thời, cả 2 loại đều cung cấp capsaicin, giúp giảm viêm. Kiểm soát chứng viêm mãn tính góp phần quản lý các nguyên nhân gây ra hầu hết các chứng rối loạn gen như ung thư, tim mạch, bạch cầu.

Bên cạnh đó, capsaicin trong ớt còn giữ cho số lượng cholesterol ở mức cân bằng, kiểm soát stress oxy hóa. Quản lý tốt 2 yếu tố này sẽ làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Ngoài ra, ăn ớt với một lượng vừa phải còn giúp vi khuẩn đường ruột hoạt động tích cực, thức ăn được tiêu hóa tốt hơn.

Sự khác nhau giữa ớt xanh và ớt đỏ

Các loại ớt màu đỏ chứa nhiều beta-carotene và vitamin A. Những chất này làm cho ớt đỏ có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch và giữ cho niêm mạc khỏe mạnh. Điều này còn làm giảm tắc nghẽn phổi, giảm nghẹt mũi, tắc nghẽn đường tiết niệu.

Mặt khác, ớt xanh có hàm lượng nước cao và không chứa nhiều calo nên rất phù hợp để sử dụng cho những người giảm cân. Ớt xanh có chứa một lượng lớn beta-carotene và chất chống oxy hóa, giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa. Thêm vào đó, ớt xanh còn cải thiện sức khỏe làn da nhờ sự hiện diện của vitamin E và C.

DOÃN HẰNG (THEO HEALTH SHOTS)