Hối hận đã hiểu lầm mẹ chồng vì bà bắt giao hết vàng sau ngày cưới

Ngẫm nghĩ - Ngày đăng : 07:10, 23/05/2022

Trong lúc nóng giận tôi đã làm điều có lỗi với mẹ chồng, để rồi bây giờ tôi phải hối hận.

Đêm hôm cưới, vợ chồng tôi ngồi đếm tiền mừng và số vàng bên nội ngoại cho, tổng là 5 cây vàng. Chồng tôi muốn tự cất giữ, để khi nào có nhiều tiền chút thì mang đầu tư kinh doanh.

Tôi bảo trong gia đình, người vợ nên nắm giữ tài chính, khi nào chồng cần thì có thể hỏi vợ. Nói thế nào chồng cũng không chịu thay đổi suy nghĩ khiến tôi đành bất lực, để anh ấy tự quản số vàng đó.

Sáng hôm sau, lúc ăn cơm xong, mẹ chồng bảo tiền chi đám và số vàng cưới trao cho chúng tôi hết hơn 200 triệu. Mẹ đã phải đi vay nặng lãi, thế nên bây giờ vợ chồng tôi phải có trách nhiệm trả số tiền đó giúp bà. Nếu không trả nợ sớm, bà sợ lãi mẹ đẻ lãi con, rồi bán nhà đi trả mất.

Chồng tôi cãi lộn với mẹ một lúc rồi anh ấy cũng chịu đưa hết 5 cây vàng cho bà trả nợ. Ngay lập tức tôi phản đối, nói mẹ làm thế không được. Cưới vợ cho con là trách nhiệm của bố mẹ, sao lại bắt chúng tôi chi tiền được. Số vàng mẹ đã trao trước họ hàng hai bên rồi, bố mẹ được mát mặt, giờ đòi lại thế sao được?

Thấy tôi khó chịu với mẹ, chồng tôi quay ra mắng vợ và cấm tôi nói năng hỗn láo với mẹ thế. Sau đó anh bảo bà cất số vàng đó đi, không cãi nhau nữa. Tôi rất tức giận, muốn cãi lại nhưng nhìn mặt chồng quá đáng sợ nên im lặng cho yên ổn.

Buổi tối hôm qua, lúc tôi đi làm về, mẹ chồng vào phòng đưa lại số vàng cưới cho con dâu. Tôi không hiểu sao mẹ lại làm thế? Bà bảo tính chồng tôi bốc đồng, thích làm ăn lớn mà đầu óc không biết tính toán, có để cho anh ấy giữ tiền rồi cũng mất hết.

Mẹ bảo số tiền đó tôi nên giữ làm quỹ riêng, chỉ dùng khi cần thiết và tuyệt đối không để cho chồng tôi biết được, không lại lớn chuyện.

Tôi không ngờ mẹ chồng lại tâm lý đến vậy. Dù đã xin lỗi mẹ 2 lần về những lời nói hôm bà đòi giữ vàng nhưng tôi vẫn rất áy náy! Không biết phải làm sao nữa mọi người ạ!

Theo Phụ nữ Việt Nam