Làm lươn phải thêm 1 bước, món ăn mới được ngon tuyệt hảo

Ẩm thực - Ngày đăng : 07:00, 22/05/2022

Muốn lươn không còn mùi tanh, ngoài việc loại bỏ chất nhờn, hãy làm thêm 1 bước nữa, món ăn sẽ thơm ngon tuyệt hảo.

Lươn không chỉ là một món ăn ngon mà còn có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đầu tiên, nó chứa một lượng lớn canxi, magiê, kali, selen, mangan, kẽm và sắt. Ngoài ra, lươn không chứa đường, ít natri và nhiều phốt pho, phù hợp với mọi chế độ ăn.

Làm lươn phải thêm 1 bước, món ăn mới được ngon tuyệt hảo-1

Bên cạnh đó, lươn rất giàu axit béo omega-3 và protein, rất tốt trong việc bảo vệ trái tim của chúng ta và duy trì xương khỏe mạnh, giúp cải thiện huyết áp, giảm cholesterol và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, viêm khớp.

Một trong những axit omega-3 có trong lươn được gọi là EPA cũng được biết là có tác dụng thúc đẩy làn da khỏe mạnh. Lượng vitamin A dồi dào trong loại thực phẩm này giúp chống lại lão hóa. Một loại axit béo omega-3 khác được gọi là DHA có trong lươn hỗ trợ chức năng não.

Làm lươn phải thêm 1 bước, món ăn mới được ngon tuyệt hảo-2

Tuy nhiên, nhiều người không mua lươn vì nó có mùi tanh nồng, hơi giống cá nhưng cách xử lý khác 1 chút. Họ đã loại bỏ chất nhầy trên thân lươn nhưng vẫn còn mùi tanh, không thể hết được.

Trước tiên, để loại bỏ chất nhầy, mọi người thường chần lươn trong nước nóng đến khi chất nhầy chuyển sang màu trắng đục, lúc này rửa sạch lại và loại bỏ nó rất dễ dàng.

Làm lươn phải thêm 1 bước, món ăn mới được ngon tuyệt hảo-3

Tiếp theo, bạn cần thêm gia vị và tẩm ướp. Ướp lươn với xì dầu và rượu nấu ăn 1 lúc, nó sẽ ngấm gia vị và hết hoàn toàn mùi tanh.

Cuối cùng, chỉ cần chiên lươn trong chảo dầu, sau khi thấy da vàng rộm là có thể dọn ra đĩa, lúc này nêm chút gia vị như gừng, tỏi, ớt, nước tương, muối, khuấy đều là món ăn sẵn sàng để thưởng thức. Bạn cũng có thể cho 1 ít hành lá cắt nhỏ vào, món ăn sẽ thơm và hấp dẫn hơn.

Làm lươn phải thêm 1 bước, món ăn mới được ngon tuyệt hảo-4

Theo Giao Thông