Lợi ích của 3 loại bơ hạt quen thuộc

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 21:00, 21/05/2022

Theo Boldsky, bơ đậu phộng, bơ hạnh nhân, bơ hạt điều là 3 loại bơ hạt giàu dinh dưỡng, có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Dưới đây là lợi ích của 3 loại bơ hạt này.
Lợi ích của 3 loại bơ hạt quen thuộc
Bơ đậu phộng, bơ hạt điều, bơ hạnh nhân có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đồ họa: Doãn Hằng

Lợi ích của bơ đậu phộng 

Bơ đậu phộng giàu axit béo không bão hòa đơn và axit béo không bão hòa đa. Đồng thời, bơ đậu phộng còn giàu các chất dinh dưỡng khác như protein, magiê, selen, kali, canxi, đồng, sắt, vitamin B, vitamin E và chất xơ.

Bơ đậu phộng còn là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa resveratrol dồi dào, bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh như ung thư, bệnh tim, bệnh thoái hóa dây thần kinh và nhiễm trùng do virus hoặc nấm.

Ăn bơ đậu phộng còn giữ cho dạ dày luôn no, cung cấp năng lượng cho cơ thể, tăng cường sức mạnh cơ bắp và duy trì sức khỏe hệ thần kinh. Ngoài ra, bơ đậu phộng cũng rất có lợi cho sức khỏe tim mạch do có hàm lượng cholesterol tốt cao.

Lợi ích của bơ hạt điều 

Bơ hạt điều giàu carbohydrate, protein, natri, sắt, canxi, đồng, phốt pho và một lượng lớn chất béo không bão hòa đơn.

Các axit amin và chất béo lành mạnh trong bơ hạt điều giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh. Thêm vào đó, hàm lượng magiê, đồng trong bơ hạt điều còn làm tăng tốc độ trao đổi chất và cải thiện khả năng miễn dịch cơ thể.

Ngoài ra, bơ hạt điều còn tốt cho sức khỏe người bệnh tiểu đường, giúp chống lại các gốc tự do, bảo vệ màng DNA và làm giảm nguy cơ mắc sỏi túi mật.

Lợi ích của bơ hạnh nhân

Bơ hạnh nhân có hàm lượng chất xơ và protein cao, có lợi cho sự phát triển của cơ bắp và làm cơ thể cảm thấy no lâu hơn, giữ cho vóc dáng săn chắc. Bơ hạnh nhân cũng chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn, tốt cho chế độ ăn kiêng giảm cân.

Bên cạnh đó, bơ hạnh nhân còn giàu chất chống oxy hóa như vitamin E, giúp giảm cholesterol xấu, giữ trái tim khỏe mạnh. Bơ hạnh nhân còn giàu magiê, thúc đẩy lưu lượng máu, oxy và chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe tim mạch. Mặt khác, sự hiện diện của kali trong bơ hạnh nhân còn giữ cho huyết áp của bạn ổn định.

Ngoài ra, canxi và đồng trong bơ hạnh nhân còn hỗ trợ hoạt động của cơ bắp và giữ cho hệ thống xương chắc khỏe.

DOÃN HẰNG (THEO BOLDSKY)