Nguyễn Đức Tuân giúp bóng bàn Việt Nam giành HCV SEA Games sau 19 năm

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 09:11, 21/05/2022

Nguyễn Đức Tuân xuất sắc đánh bại tay vợt của Thái Lan trong trận chung kết nội dung đơn nam, qua đó mang về tấm HCV quý giá cho bóng bàn Việt Nam ở SEA Games 31.

Sau khi đánh bại tay vợt hạng 123 thế giới người Singapore - Chew Zhe Yu Clarence, Nguyễn Đức Tuân chạm trán tay vợt kỳ cựu Pharpoom Sanguansin của Thái Lan trong trận chung kết tranh HCV nội dung đơn nam SEA Games 31.

Sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả tại Nhà thi đấu tỉnh Hải Dương tối 20/5 giúp đại diện của nước chủ nhà có sự khở đầu thuận lợi với chiến thắng 11-7 ở set mở màn.

Niềm vui vỡ òa của Nguyễn Đức Tuân với chiến thắng trong trận chung kết đơn nam. Giang Nguyễn/Sport5

Thừa thắng xông lên, Đức Tuân tiếp tục khiến Pharpoom liên tục rơi vào thế phải bám đuổi để khép lại set 2 với tỷ số điểm 11-9.

Một chút nóng vội của Đức Tuân khiến anh không duy trì được sự hung phấn trong set 3, trong khi tay vợt của Thái Lan thắp lên hi vọng bằng chiến thắng 11-8.

Tuy nhiên, đó cũng là set đấu duy nhất mà Pharpoom được ăn mừng. Bởi Đức Tuân đã trở lại đầy mạnh mẽ với khả năng tấn công hay mà phòng ngự cũng giỏi để rồi buộc đối thủ phải gác vợt trong 2 set sau đó, với điểm số 11-7 và 13-11.

Đức Tuân với tấm HCV SEA Games lịch sử

Chung cuộc, Đức Tuân giành chiến thắng với tỷ số 4-1 (11-7, 11-9, 8-11, 11-7 và 13-11) để lên ngôi vô địch đầy cảm xúc ngay trên quê nhà.

Chiến thắng của Nguyễn Đức Tuân giúp bóng bàn Việt Nam có được tấm HCV đơn nam lần đầu tiên sau 19 năm. Trước đó, năm 2003, Trần Tuấn Quỳnh là người mang về HCV bóng bàn đơn nam trong kỳ SEA Games diễn ra trên sân nhà.

Nghĩa Hưng