Đây là cách ăn đậu phụ ngon nhất, vừa ngon lại mềm

Ẩm thực - Ngày đăng : 20:10, 19/05/2022

Với đậu phụ, bạn có thể học hỏi theo công thức sau đây, ăn sẽ tuyệt ngon.

Nói đến đậu phụ thì nhiều người thích ăn, tuy hương vị riêng không quá hấp dẫn nhưng có thể chế biến thành nhiều món. Đậu phụ cũng có nhiều chất dinh dưỡng, giàu protein và khoáng chất tốt cho cơ thể.

Vì vậy, hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn một món ăn sử dụng đậu phụ làm nguyên liệu chính, cách làm cũng tương đối tiện lợi, không tốn nhiều nguyên liệu, ít thời gian.

Đây là cách ăn đậu phụ ngon nhất, vừa ngon lại mềm-1

Nguyên liệu chính là đậu phụ, thịt băm, hành, dầu ăn, xì dầu, muối, ớt, gừng.

Trước tiên, bạn rửa sạch đậu phụ để tránh một số bụi bám trên bề mặt. Hành, ớt và gừng cũng phải rửa sạch. Sau khi rửa sạch các nguyên liệu này thì cắt nhỏ hành lá, gừng thái chỉ, đậu phụ cắt miếng vừa ăn rồi cho vào chảo để chiên.

Khi chiên nên để lửa vừa, khi để lửa quá cao sẽ dễ bị cháy hơn. Đậu phụ sau khi chiên xong, da tương đối giòn, bên trong vẫn giữ được độ mềm nhất định, bên ngoài giòn rụm

Đây là cách ăn đậu phụ ngon nhất, vừa ngon lại mềm-2

Sau khi chế biến xong đậu phụ, chúng ta bắt đầu làm thịt băm, đun nóng một nồi dầu rồi cho ớt và gừng vào, nếu không thích ăn cay thì có thể bỏ.

Khi thấy mùi thơm tỏa ra, ta trút thịt băm vào nồi xào, sau khi xào thì cho một ít xì dầu vào, không những có tác dụng cải thiện hương vị mà còn giúp màu sắc của thịt băm đẹp hơn.

Đây là cách ăn đậu phụ ngon nhất, vừa ngon lại mềm-3

Cuối cùng, bạn chỉ cần nêm thêm một chút muối để điều chỉnh khẩu vị, cho đậu phụ vào thịt băm xào cùng, sau đó rắc hành lá vào là có thể lấy ra đĩa.

Đây là cách ăn đậu phụ ngon nhất, vừa ngon lại mềm-4

Món ăn này tuy nhìn rất đơn giản nhưng lại ngon miệng, bổ dưỡng và hợp với cả gia đình. Đặc biệt trong ngày hè, món ăn này quả là lý tưởng để "đưa cơm".

Theo Công lý & xã hội