Nạn nhân bạo lực học đường của Kim Garam bị tấn công đến mức nghĩ quẩn, phát ngôn từ HYBE khiến công chúng càng thêm phẫn nộ

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 19:28, 19/05/2022

Thêm tình tiết mới về vụ bạo lực học đường của Kim Garam khiến netizen thêm phần run sợ động thái dửng dưng của nữ idol lẫn công ty chủ quản.
Ngày hôm nay, báo Hàn đưa tin, A - người được cho là nạn nhân của Garam trong vụ bạo lực học đường đã thông qua Công ty Luật Daeryun để nêu rõ lập trường của mình. Nội dung trong văn bản từ người đại diện pháp luật của A bao gồm các nội dung sau:

Biên bản thông báo kết quả của Ủy ban tự trị về các biện pháp đối phó với bạo lực học đường có chính xác hay không?

Văn bản thông báo kết quả của Ủy ban Tự trị về Biện pháp đối phó với bạo lực học đường giống với nội dung thông báo của Ủy ban Tự trị về Biện pháp đối phó với bạo lực học đường mà công ty luật đã nhận được từ khách hàng và có đóng dấu giáp lai từ hiệu trưởng trường cấp 2 Kyeongjin.

Hoàn cảnh sự việc

Nạn nhân A bị Kim Garam và bạn bè bắt nạt vào khoảng cuối tháng 4 đến đầu tháng 5/2018. Sau khi không chịu nổi việc bị bạo lực liên tục, A đã chuyển trường trong vòng 1-2 tuần sau.

Đến 4/6/2018, Ủy ban tự trị về các biện pháp đối phó với bạo lực học đường đã được tổ chức, kết luận Kim Garam là thủ phạm bạo lực học đường và phải hoàn thành 6 giờ giáo dục đặc biệt theo Điều 17, Đoạn 1, Số 5 của Đạo luật Phòng chống Bạo lực Học đường và Biện pháp Đối phó. Đồng thời, cha mẹ của Garam cũng phải hoàn thành 5 giờ giáo dục đặc biệt, còn nạn nhân A được tư vấn tâm lý và có các biện pháp bảo vệ.

Mặc dù vậy, A vẫn tự nguyện chuyển trường vì không thể chịu được sự bắt nạt liên tục. Tuy nhiên vẫn có tin đồn ác ý rằng A bị buộc thôi học do lỗi của chính mình.

Sau 4 năm, Garam được tiết lộ là thành viên của LE SSERAFIM vào 4/4/2022. Những người bạn biết sự việc khi đó đã liên hệ với A và nói: "Tại sao 1 kẻ bạo lực học đường lại trở thành người nổi tiếng được?". A nhớ lại khoảng thời gian kinh khủng trước kia và cảm thấy lo lắng khi chứng kiến 1 kẻ bạo lực học đường lại đang có cuộc sống huy hoàng trên các phương tiện truyền thông.

Sau đó, 1 bài viết tiết lộ "Kim Garam là thủ phạm bạo lực học đường" được đăng tải trên diễn đàn Nate. Nội dung bài viết cho biết: "Garam nổi tiếng về bắt nạt học đường đến mức những người xung quanh không quen biết cô cũng nghe về việc này. Khi tin đồn nổ ra, Garam đều dính líu vào hầu hết các vụ. Nếu có người nào không ưa, cô ấy sẽ gọi cả nhóm đến và cùng nhau chửi rủa, chỉ trích và chế giễu học sinh đó. Garam chính là thủ phạm của bạo lực học đường".

Có lẽ vì A là nạn nhân của Garam nên nhiều người cho rằng A chính là người đăng bài vạch trần hành vi bạo lực học đường của Garam. A đã nhận nhiều tin nhắn trên Facebook, Twitter rằng: "A đang lợi dụng Garam 1 cách ác ý và ghen tị với những cô gái xinh đẹp". Thậm chí 1 số người còn tiết lộ ảnh cá nhân của A và đe dọa "Hãy chuẩn bị xuống mồ đi".

A phải chịu đựng sự lo lắng và sợ hãi tột độ khi nghĩ rằng ai đó có thể có bằng chứng sai lệch và phát tán lên Internet. A thậm chí còn lên cơn hoảng loạn và khó thở đến mức tim như muốn nổ tung.

Nạn nhân bạo lực học đường của Kim Garam bị tấn công dữ dội trên MXH

Đã gửi bằng chứng cho HYBE nhưng không nhận được phản hồi

Trước đó, HYBE từng tuyên bố rằng những hình ảnh tố cáo Kim Garam là do cắt ghép, vu khống ác ý và Kim Garam mới là nạn nhân của bạo lực học đường.

Sau tuyên bố này của HYBE, A ngày càng bị đe dọa và tấn công mạnh mẽ hơn. Cô đã khóc và nói: "Tôi phải chết thì mọi chuyện mới kết thúc". A không đi học và người giám hộ của cô đã giao cho công ty luật các bằng chứng để gửi cho HYBE.

Tài liệu bằng chứng bao gồm:

- Mô tả chi tiết hành động bạo lực học đường của Kim Garam và nhóm bạn.

- Một bản kiến nghị bày tỏ cảm xúc của A

- Một bản thông báo kết quả của Ủy ban Tự trị về Biện pháp đối phó với bạo lực học đường, trong đó có tên Kim Garam trong phần học sinh vi phạm.

Phía nạn nhân không yêu cầu bồi thường mà chỉ muốn công ty xóa bỏ tuyên bố trái sự thật, đưa ra một tuyên bố khác đúng sự thật, đồng thời gửi lời xin lỗi đến nạn nhân.

Tuy nhiên, HYBE không hề trả lời, và các hoạt động giải trí của Kim Garam vẫn tiếp tục như không có chuyện gì xảy ra.
Không thể chịu được sự lo lắng và sợ hãi tột độ do bị tấn công và chỉ trích, A cuối cùng đã đưa ra lựa chọn cực đoan. Gia đình quyết định cho cô tạm nghỉ học. A còn có ý định thôi học. Hiện tại, A đang điều trị với bác sĩ tâm lý, mẹ của cô cũng dừng mọi công việc và chỉ chăm sóc A, ngăn không cho A có ý định dại dột.

Luật sư bác bỏ quan điểm cho rằng cáo buộc bạo lực học đường là vu khống ác ý đối với Kim Garam

Người giám hộ của A đã không nộp đơn khiếu nại hình sự hoặc kiện dân sự đối với hành vi bạo lực học đường của Kim Garam mà quyết định gửi bằng chứng cho HYBE. Lý do là vì A và người giám hộ muốn ngăn chặn của cuộc tấn công thứ 2 đối với cô gái.

Tuy nhiên, HYBE đã phớt lờ yêu cầu của nạn nhân, sau đó lại khẳng định sẽ khởi kiện, vì vậy phía nạn nhân A và gia đình không thể chịu đựng được nữa, quyết định đưa ra tuyên bố thông qua công ty luật.

Người đại diện pháp lý cho biết: "Những mô tả chi tiết về hành vi bạo lực học đường của Kim Garam đã bị lược bỏ. Phía HYBE còn tuyên bố "Kim Garam là nạn nhân" và không xin lỗi chân thành, nếu còn tiếp tục thì công ty luật này sẽ công bố toàn văn thông báo của Ủy ban về bạo lực học đường, bao gồm cả bản tóm tắt vụ việc. Công ty luật cũng đang xem xét tung ra toàn bộ nội dung tin nhắn chứa đựng những lời lẽ thô tục của thủ phạm khi gọi nạn nhân đến địa điểm bắt nạt, cho thấy thực tế khủng khiếp của bạo lực học đường.

Không lâu sau văn bản từ đại diện pháp luật của nạn nhân A, phía HYBE một lần nữa lên tiếng phủ nhận. Mặc nạn nhân đã gửi tài liệu bao gồm các chứng cứ, HYBE vẫn cho rằng thông tin Garam bạo lực học đường là sai lệch, đồng thời yêu cầu truyền thông hạn chế đưa thông tin một chiều. Tuyên bố này của HYBE một lần nữa khiến công chúng phẫn nộ, khẳng định công ty đang bao che, cổ xúy cho thủ phạm bắt nạt học đường, đồng thời gián tiếp đẩy nạn nhân vào suy nghĩ cùng đường.

HYBE vẫn tiếp tục bảo vệ Kim Garam đến cùng

Tuyên bố từ HYBE: 

"Vào chiều hôm nay, công ty luật Daeryun đã tuyên bố với giới truyền thông về vấn đề rằng: "Nạn nhân trong vụ bạo lực học đường của Kim Garam (LE SSERAFIM)".

Trước tiên, chúng tôi rất tiếc khi Daeryun đã đơn phương công bố quan điểm của mình trước đông đảo giới truyền thông, bất chấp rằng vấn đề này liên quan đến rất nhiều trẻ vị thành viên và Kim Garam. Chúng tôi thấy Daeryun đã tóm tắt các sự việc thực sự xảy ra trong năm 2018 theo hướng có lợi cho họ, do vậy chúng tôi cũng sẽ sớm đưa ra tuyên bố dựa trên lập trường của mình trong thời gian tới.

Chúng tôi muốn kêu gọi các phương tiện truyền thông hãy hạn chế đưa tin dựa trên tuyên bố phiến diện 1 chiều.
Chúng tôi muốn nói lại một lần nữa rằng cuộc tranh cãi này bắt đầu khi thông tin sai lệch về một thành viên sắp ra mắt được lan truyền. Chúng tôi đánh giá rằng việc phổ biến thông tin sai lệch là hành động ác ý và ngay lập tức đã tiến hành các hành động pháp lý, và thủ tục này vẫn đang được tiến hành.

Mặc dù thành viên này đã trở thành mục tiêu của cuộc tấn công ác ý ẩn danh trên mạng, việc đương sự không chủ động giải thích về vụ việc là do có những bạn bè có liên quan đến những gì xảy ra khi thành viên đó học lớp 7, và hiện nay các em vẫn đang là trẻ vị thành viên. Vì vậy vụ việc phải được tiếp cận một cách thận trọng.

Vụ việc này diễn ra vào năm 2018, hiện đang được đưa tin chỉ thông qua quan điểm của một phía. Ngay sau khi hoàn tất việc xem xét tuyên bố của công ty luật Daeryun, chúng tôi sẽ đưa ra lập trường của mình.
Xin cảm ơn".

T.H (tổng hợp),