Mẹo trang trí nhà phong cách Boho

Tổ ấm - Ngày đăng : 08:36, 19/05/2022

Phong cách trang trí Boho là sự tự do mà bạn có thể thỏa sức sáng tạo trong nội thất ngôi nhà của mình.
Mẹo trang trí nhà phong cách Boho

Một trong những xu hướng trang trí nhà hot nhất những ngày này là phong cách trang trí boho, đặc biệt sau nhiều ngày tẻ nhạt do hậu quả của dịch bệnh kéo dài.

Boho không tuân theo các khuôn mẫu hoặc quy tắc nghiêm ngặt. Thay vào đó, nó mở ra với kinh nghiệm và nguồn cảm hứng từ các nền văn hóa khác nhau. Ngoài ra, Boho còn đề cao triết lý sống nhằm tìm kiếm sự cân bằng thông qua việc trân trọng những điều bình dị. Phong cách trang trí này rất coi trọng những đồ vật có câu chuyện và sự kết nối với thiên nhiên.

Vải và hoa văn

Trang trí Boho mang đến cho bạn sự thống trị hoàn toàn bằng cách sử dụng màu sắc sống động, vải dệt hoa văn thể hiện trong nhiều loại đồ nội thất. Việc sử dụng lớp nền trung tính cho các bức tường của bạn là rất quan trọng để giữ không bị hỗn loạn hoặc đối trọi.

Trong trang trí theo phong cách Boho, sử dụng các vật liệu tự nhiên, chẳng hạn như gỗ hoặc sợi tự nhiên, chúng giúp tạo ra một khung cảnh ấm cúng, hấp dẫn. Vải sợi tự nhiên cũng là vật liệu bắt buộc cho sàn và tường. Thảm và chăn sử dụng các kết cấu khác nhau và tông màu tự nhiên là lựa chọn tốt nhất.

Trang trí Boho sử dụng macrame, là nghệ thuật bện và thắt nút dây thừng. Bạn có thể sử dụng macrame để treo chậu hoặc kệ ở các độ cao khác nhau, tạo ra một bố cục độc đáo.

Đồ nội thất

Đối với đồ nội thất, những món đồ boho rất độc đáo. Chúng đóng vai trò chính trong bối cảnh, thu hút mọi ánh nhìn vào. Hãy tìm những món đồ có lịch sử hoặc nét quyến rũ đặc biệt, chẳng hạn như chiếc ghế bành yêu thích của bà, bàn làm việc đã được phục chế hoặc chiếc đèn thời Victoria.

Một lưu ý khác, bạn không thể quên về gối. Cho dù bạn sử dụng chúng trên giường, đi văng hay sàn nhà, chúng đều giúp tạo ra không gian bình dị, thư thái.

Sử dụng màu sắc ấm áp và hoa văn dân tộc hoặc hình học cho các yếu tố trang trí có thể tạo thêm cảm giác tự nhiên và nâng cao phong cách trang trí Boho của bạn. Không gian của bạn có gắn kết với thiên nhiên; sử dụng vật liệu như gỗ, vải sợi, gốm sứ. Tất cả những vật liệu này cần có mặt để tạo nên một tổng thể hài hòa.

Những chiếc giỏ bằng sợi tự nhiên, những bức tượng bằng gỗ dân tộc hoặc trang trí điêu khắc và mặt nạ trên tường sẽ lấp đầy không gian của bạn với sự ấm áp. Bổ sung cho đồ nội thất của bạn với giá đỡ nến và đồ cổ.

Sử dụng nến trong nhà của bạn sẽ thêm hương thơm và màu sắc. Ngoài ra, các mảnh kim loại cũng là những ý tưởng trang trí tuyệt vời: Kệ đứng, khay đồng hoặc bàn để bàn... Những cuốn sách cổ rất đặc trưng của phong cách trang trí Boho.

Nguồn cảm hứng

Boho tìm thấy nguồn cảm hứng từ các nền văn hóa khác nhau và trong một triết lý sống tìm kiếm sự cân bằng thông qua việc tận hưởng những điều bình dị.

Phong cách trang trí Boho mang hơi hướng nội tâm và khía cạnh tự do: những kỷ niệm quý giá của bạn, thảm trang trí... Phong cách trang trí này sử dụng các yếu tố đến từ các nền văn hóa đa dạng. Sự đa dạng mang đến cho các thiết lập một bầu không khí đặc biệt.

Tóm lại, phong cách trang trí này sẽ mang lại cho bạn sự tự do mà bạn cần để thỏa sức sáng tạo, nhường chỗ cho sự hứng khởi mà bạn lưu trữ bên trong. Đây cũng là sự kết hợp vui nhộn giữa phong cách trang trí dân tộc và hippy, kết hợp với nhau một cách hoàn hảo để tạo ra những khung cảnh độc đáo.

Nếu bạn trang trí ngôi nhà của mình theo phong cách boho, bạn cũng có thể tìm ra nguồn cảm hứng cho chính cuộc sống hiện tại của chính mình. Đó là lý do vì sao phong cách này ngày càng được lên ngôi và thu hút khắp thế giới.

Toàn Thắng