Huyện bất ngờ kiểm tra, lãnh đạo xã đều đang đi du lịch

Xã hội - Ngày đăng : 15:51, 18/05/2022

Tại thời điểm kiểm tra, UBND xã Lơ Ku (huyện Kbang, tỉnh Gia Lai) không có lãnh đạo trực, chỉ có 3 người gồm 2 công an viên và 1 kiểm lâm địa bàn.

Ngày 18/5, thông tin từ UBND huyện Kbang (tỉnh Gia Lai), huyện này vừa thành lập đoàn kiểm tra đột xuất việc chấp hành giờ giấc làm việc, kỷ luật, kỷ cương hành chính tại xã Lơ Ku.

Trước đó, ngày 15/5, đoàn đã kiểm tra công tác trực tại trụ sở UBND xã Lơ Ku. Tại thời điểm kiểm tra, UBND xã không có lãnh đạo trực, chỉ có 3 người gồm 2 công an viên và 1 kiểm lâm địa bàn.

Qua liên hệ với ông Hồ Xuân Dương - Chủ tịch UBND xã Lơ Ku, đoàn kiểm tra nắm được thông tin ông Dương đang đi du lịch tại TP.Quy Nhơn (tỉnh Bình Định). Trong khi đó, hai phó chủ tịch UBND xã cùng công đoàn xã Lơ Ku thì tổ chức đi du lịch tại Phú Yên (Công đoàn xã Lơ Ku tổ chức đi tham quan du lịch lúc 5h ngày 14/5).

Huyện bất ngờ kiểm tra, lãnh đạo xã đều đang đi du lịch - 1

Trụ sở UBND xã Lơ Ku. (Ảnh: Hiền Mai)

Trả lời đoàn kiểm tra, bà Dương Thị Thanh Xuân - Phó Bí thư Đảng ủy xã cho biết, trước khi đi tham quan du lịch, Thường trực UBND xã có báo cáo với Thường trực Đảng ủy xã. Thường trực Đảng ủy xã chỉ đạo Thường trực UBND xã báo cáo cấp trên theo quy định song UBND xã có báo cáo cho lãnh đạo UBND huyện hay không thì bà Xuân không nắm rõ.

Liên quan đến vụ việc, ông Hồ Xuân Dương – Chủ tịch UBND xã Lơ Ku cho biết, ông đi du lịch vào các ngày 14 và 15/5 (tức thứ 7 và chủ nhật). "Hai ngày chúng tôi đi là ngày nghỉ, ngày mà toàn bộ công chức, viên chức được nghỉ theo chế độ chứ không phải đi du lịch trong ngày làm việc. Ở xã có cán bộ trực, tôi khẳng định là không có hộ dân nào đến làm việc. Mà chuyến đi này là công đoàn tổ chức, có anh em mười mấy năm còn không biết đi du lịch là gì cả nên tranh thủ đi trong ngày nghỉ", ông Dương nói.

Ông Hồ Xuân Dương cũng cho rằng không có văn bản nào yêu cầu cán bộ xã phải trực trong ngày nghỉ mà chỉ yêu cầu trực trong những ngày lễ, tết. Hiện UBND xã và bản thân ông cũng chưa nhận được bất kì văn bản hay ý kiến chỉ đạo nào từ UBND huyện liên quan tới vụ việc này.

HIỀN MAI

HIỀN MAI