Ô tô sử dụng pin năng lượng mặt trời, xu hướng tiếp theo của công nghiệp xe hơi

Xa lộ - Ngày đăng : 15:30, 17/05/2022

Xe điện đô thị rất phổ biến ở châu Âu và Squad Mobility khiến nhiều hãng xe phải ngả mũ chào thua với một mẫu xe chạy bằng năng lượng mặt trời mới.

Được đặt tên là Squad hay Solar Squad, chiếc xe là sản phẩm trí tuệ của các cựu nhân viên Lightyear Robert Hoevers và Chris Klok, những người đã hình dung ra một chiếc xe chạy bằng năng lượng mặt trời giá cả phải chăng cho số đông.

Thiết kế đầu xe Squad
Thiết kế đầu xe Squad

Mô hình kết quả là một chiếc xe điện hai chỗ ngồi "thu hẹp khoảng cách giữa ô tô và xe hai bánh" như xe tay ga và xe gắn máy. Xe có thiết kế tương đối cơ bản, tích hợp cửa sổ lớn, lồng cuộn lộ ra ngoài và bánh xe thời trang. Các cánh cửa có thể tháo rời và một tấm năng lượng mặt trời gắn trên mái nhà.

Thiết kế thân xe Squad
Thiết kế thân xe Squad

Sau đó là ngôi sao của chương trình và Squad Mobility cho biết phạm vi điều khiển có thể cung cấp phạm vi lên tới 120 km mỗi ngày. Điều đó đáng chú ý là công ty cho biết người dùng ô tô trung bình trong thành phố ở Liên minh châu Âu chỉ đi khoảng 12 km mỗi ngày.

Thiết kế đuôi xe Squad
Thiết kế đuôi xe Squad

Vì bạn không thể tin tưởng vào thời tiết nắng nên Squad có các bộ pin có thể thay thế cho phép chủ sở hữu đổi pin yếu lấy pin đã được sạc đầy. Bộ pin có thể được tháo ra để sạc tại các cửa hàng gia dụng thông thường và chúng được dự kiến ​​sẽ cung cấp cho Squad phạm vi hoạt động lên đến 100 km.

Thiết kế cabin xe Squad
Thiết kế ghế xe Squad

Chiếc xe được thiết kế để có giá cả phải chăng, không có gì ngạc nhiên khi biết nội thất của xe tương đối đơn giản. Tuy nhiên, Squad có một cụm đồng hồ kỹ thuật số và hệ thống điều hoà cơ bản. Cabin cũng có giá đỡ điện thoại, vì vậy chủ sở hữu có thể sử dụng điện thoại thông minh của họ để điều hướng và thông tin giải trí.

Về mặt hiệu suất, không có nhiều thông tin để báo cáo vì mẫu xe dự kiến ​​sẽ có hai động cơ điện đặt phía sau tạo ra công suất tổng hợp là 5 mã lực . Đó là không nhiều, nhưng nó sẽ cung cấp cho xe tốc độ tối đa 45 km/h.

Cabin xe Squad
Cabin xe Squad

Squad dự kiến ​​sẽ được tung ra vào năm sau với giá cơ bản là 6.570 USD trước thuế VAT. Công ty hiện đang nhận đơn đặt hàng trước và họ cũng có kế hoạch cung cấp một biến thể 4 chỗ ngồi mạnh mẽ hơn có thể đạt tốc độ 43 70 km/h.

Sơn Phạm