Nắp bồn cầu có bị mở hay đóng sau khi đi vệ sinh không? Rất nhiều người làm sai, không có gì lạ khi nhà vệ sinh bị bẩn

Gia đình - Ngày đăng : 06:30, 16/05/2022

Phòng tắm là nơi chúng ta sử dụng hàng ngày, dù là đi vệ sinh hay tắm rửa thì chúng ta cũng phải sử dụng đến, nếu phòng tắm nhiều mùi thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

Phòng tắm có mùi hay không, chủ yếu là bồn cầu vệ sinh, nếu bồn cầu nhiều chất bẩn sẽ dễ sinh vi khuẩn và phát ra nhiều mùi.

Điều này đặt ra một câu hỏi, sau khi đi vệ sinh xong, chúng ta nên mở hay đóng nắp bồn cầu.

Nếu bạn vẫn chưa rõ thì hãy nhanh chóng tham khảo nhé, có thể nó sẽ giúp bạn giữ cho phòng tắm của bạn luôn sạch sẽ và không có mùi hôi.

Nên mở hoặc đóng nắp bồn cầu sau khi đi vệ sinh?

Sau khi sử dụng bồn cầu, việc nắp bồn cầu mở hay đóng lại khiến nhiều người gặp rắc rối.

Câu trả lời chính xác là, đóng nó lại!

Nắp bồn cầu có bị mở hay đóng sau khi đi vệ sinh không? Rất nhiều người làm sai, không có gì lạ khi nhà vệ sinh bị bẩn-1

Cùng trao đổi với bạn về lý do tại sao cần đóng nắp bồn cầu.

Khi chúng ta đi vệ sinh thường sẽ có rất nhiều vi khuẩn và chất bẩn cũng như mùi hôi, nếu không đậy nắp kịp thời những vi khuẩn này sẽ phát tán khắp nơi.

Trong phòng tắm sẽ treo khăn tắm, bàn chải đánh răng và một số đồ dùng vệ sinh cá nhân, và vi khuẩn trong nhà vệ sinh sẽ vương vãi trên những vật dụng này.

Bạn có thể tưởng tượng rằng nếu khăn tắm và bàn chải đánh răng đều là vi khuẩn trong nhà vệ sinh, liệu chúng có gây ra những tổn thương nhất định cho miệng và da của chúng ta khi chúng đi vào lau mặt đánh răng?

Nắp bồn cầu có bị mở hay đóng sau khi đi vệ sinh không? Rất nhiều người làm sai, không có gì lạ khi nhà vệ sinh bị bẩn-2

Ngoài vi khuẩn và bụi bẩn, nếu không đậy nắp bồn cầu sẽ có mùi khó chịu trong cống bồn cầu, mùi nhà tắm ở khắp nơi trong nhà, điều này thực sự ảnh hưởng đến sinh hoạt.

Đặc biệt khi ra ngoài phải vệ sinh thật sạch sẽ rồi đậy nắp kín để không còn mùi khó chịu trong nhà tắm.

Nắp bồn cầu có bị mở hay đóng sau khi đi vệ sinh không? Rất nhiều người làm sai, không có gì lạ khi nhà vệ sinh bị bẩn-3

Cách vệ sinh nhà vệ sinh đúng cách và giữ vệ sinh sạch sẽ

Nhiều người không biết cách vệ sinh bồn cầu đúng cách sẽ khiến bồn cầu bị bẩn, một khi bồn cầu bị bẩn thì các chất bẩn và mùi hôi trong bồn cầu sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của chúng ta, vì vậy việc vệ sinh bồn cầu cũng là một vấn đề cốt yếu.

Nắp bồn cầu có bị mở hay đóng sau khi đi vệ sinh không? Rất nhiều người làm sai, không có gì lạ khi nhà vệ sinh bị bẩn-4

Nhiều người cảm thấy khó khăn khi vệ sinh bồn cầu?

Dưới đây là một vài mẹo nhỏ để làm sạch nhà vệ sinh, mỗi mẹo đều rất hữu ích, tôi khuyên bạn nên thử áp dụng.

- Làm sạch từ coca

Tất cả mọi người không nghĩ rằng coca bạn thường uống thực sự có thể làm sạch bồn cầu!

Coca chứa nhiều yếu tố tẩy rửa, có thể đánh tan nhanh chóng các chất bẩn bám bên trong bồn cầu, có sức tẩy rửa mạnh mẽ mà không làm hỏng lớp men của bồn cầu.

Nếu có những vết bẩn cứng đầu trên bồn cầu mà bạn không thể làm sạch cho dù bạn có làm sạch bằng cách nào đi chăng nữa, thì bạn cũng có thể thử sử dụng Coca để giải quyết.

Nắp bồn cầu có bị mở hay đóng sau khi đi vệ sinh không? Rất nhiều người làm sai, không có gì lạ khi nhà vệ sinh bị bẩn-5Nắp bồn cầu có bị mở hay đóng sau khi đi vệ sinh không? Rất nhiều người làm sai, không có gì lạ khi nhà vệ sinh bị bẩn-6

- Bong bóng xanh (viên tẩy bồn cầu)

Những bạn không thích cọ bồn cầu, có thể đặt trực tiếp viên tẩy bồn cầu xanh vào bồn.

Nắp bồn cầu có bị mở hay đóng sau khi đi vệ sinh không? Rất nhiều người làm sai, không có gì lạ khi nhà vệ sinh bị bẩn-7

Sau khi mọi người đi vệ sinh xong phải đậy nắp bồn cầu lại, để bồn cầu tạm biệt mùi hôi, nếu bồn cầu của bạn bị ố vàng và có mùi thì nhất định phải thử những mẹo làm sạch này nhé.

Theo Công lý & xã hội