Google Messages sẽ đề xuất lời nhắc, lịch hẹn dựa trên các cuộc trò chuyện của bạn

Đi chợ công nghệ - Ngày đăng : 12:24, 15/05/2022

Google Messages sẽ ngày càng thông minh hơn để phục vụ cho việc nhắn tin nhanh và chính xác.
google-messages.jpg

Điều hướng xung quanh điện thoại Android của bạn với các ứng dụng và thông báo đã trở nên thông minh hơn và dễ dàng hơn theo thời gian. Tính năng Trả lời thông minh (Smart Replies) giúp dễ dàng gửi phản hồi nhanh chóng, bạn chỉ cần nhấn vào là có thể thông báo nhanh cho người gửi khi bạn đang bận. Nhưng Google biết rằng có thể thực hiện được nhiều điều hơn thế với các đề xuất hành vi dự đoán.

Trong một bản dịch ngược ứng dụng, trang 9to5Google đã phát hiện ra lời nhắc cho các phím tắt đề xuất nhận biết ngữ cảnh mới, cho phép người dùng “gắn dấu sao một tin nhắn, lập lịch ngay lúc đó và hơn thế nữa...”

Các phím tắt này được kích hoạt khi ứng dụng đọc số điện thoại, ngày tháng và các dữ liệu khác có thể cần được ghi nhớ sau này. Các phím tắt xuất hiện như hoạt ảnh ở trên cho các tin nhắn được gắn dấu sao, khi chạm vào sẽ biến thành màu xám.

Các tin nhắn được gắn dấu sao có thể nhận được ưu tiên trong chế độ xem trang chủ của ứng dụng Tin nhắn trong khi thời gian hoặc ngày tháng có thể nhắc người dùng ghi nhanh một cuộc hẹn hoặc lời nhắc lịch, mặc dù điều này không được chứng minh hoặc đề cập thêm.

Các mục này được tìm thấy trong bản beta Google Messages mới nhất (thông qua APK Mirror), nhưng tốt nhất bạn nên “chờ và xem”.

Google Messages cũng đang nỗ lực học hỏi để cung cấp ngữ cảnh tự động cho chuỗi tin nhắn của người dùng, phân loại chúng thành các danh mục khác nhau, chẳng hạn như quyên góp, thông tin liên lạc cá nhân và mật khẩu dùng một lần.

Tuấn Anh