Mẹo khử mùi hôi vùng nách không cần thuốc xịt

Gia đình - Ngày đăng : 15:49, 13/05/2022

Mồ hôi dưới vùng cánh luôn là vấn đề nan giải với nhiều người. Đặc biệt, khi bạn muốn diện những chiếc áo ôm để khoe vóc dáng nhưng mồ hôi cứ tuôn rơi không ngừng, gây mất thẩm mỹ.
Mẹo khử mùi hôi vùng nách không cần thuốc xịt

Hoặc khi bạn đi vào nơi công cộng như xe buýt, lễ hội… gây khó chịu cho người xung quanh. Đặc biệt khi đó bạn quên chưa kịp mua đồ xịt, hãy làm theo hướng dẫn sau đây để tránh được tình trạng khó xử nêu trên.

Sử dụng chanh

Lý do áp dụng cách làm này là bởi chanh có hàm lượng axit cao giúptẩy tế bào chết và khử mùi hôihiệu quả. Bên cạnh đó, khi áp dụng đều đặn mỗi ngày sẽ giúp vùng nách trắng sáng và lỗ chân lông se khít lại cho làn da mịn màng hơn. Nếu áp dụng lâu ngày sẽ loại trừ được vấn đề hôi nách ở thể nhẹ.

Sử dụng chanh giúp giảm tiết mồ hôi bằng cách bạn cắt đôi quảchanh hoặc vắt nước cốt để đông thành đá. Sau đó,mỗi bên nách dùng 1/2 quả chanhchà nhẹ vàđợi khoảng 10 phút – 15 phút và rửa sạch lại với nước.

Nếu bạn để chanh đông thành đá thì dùng đá đó chà vào nách, đợi khoảng 10 phút – 15 phútvà rửa sạch lại với nước. Cần làm như vậy vài lần thì sẽ hiệu quả hơn 1 lần.

Sử dụng gừng

Nguyên nhân của cách làm này bởi trong gừng có vị cay và chứa đến 25% là tinh dầu, do đó việc khử mùi cho vùng nách bằng gừng sẽ được cải thiện rất nhiều.

Bạn có thể giảm thiểu mồ hôi nách tiết ra bằng gừng bằng cách mỗi ngày,sử dụng 1củ gừng, cạo hết lớp vỏ bên ngoài, rửa sạch vàđem xay nhuyễn để lọc lấy nước cốt. Sau đó,thoa nước gừng lên vùng nách. Kiên trìlàm mỗi ngàysẽ giúp nách giảm tiết mồ hôi và ngăn được mùi khó chịu rất hiệu quả.

Sử dụng vỏ cam

Ngăn mồ hôi vùng nách bằng vỏ cam bằng cách lột vỏ cam, phơi khô và đem xay nhuyễn. Sau đó,trộn hỗn hợp vỏ cam,nước hoa hồng,mật ongtheo tỷ lệ lần lượt là 2:2:1và bôi lên nách.Đợi khoảng 20 phútvà rửa sạch lại với nước, hãy kiên trìlàm mỗi ngàyđể có kết quả tốt.

Giống như gừng, trong vỏcamcó chứa lượng tinh dầu lớn. Đồng thời, vỏ cam còn chứa chấtphytochemical, giúp loại bỏ vi khuẩn và các triệu chứng viêm dahiệu quả. Giúp nách ngăn tiết mồ hôi và khử mùi rất tốt.

Dùng phấn rôm trẻ em

Có thể sử dụng một ít phấn rôm thoa lên vùng nách sau khi đã tắm rửa sạch sẽ để giảm bớt mồ hôi. Tuy nhiên,một số người tiết mồ hôi quá nhiều thì cách làm này sẽ không hiệu quả.

Phấn rômchứa lượng lớn các chất talc, muối kẽm và muối canxi…ngăn mồ hôi tiết ra nhiều, tạo sự thông thoáng cho vùng da dưới cánh tay. Bên cạnh đó, phấn còn có một mùi thơm nhè nhẹ giúp khử mùi hôi hiệu quả.

Dùng phèn chua

Trong phèn chua có chứa chất nhôm sunfat, có tác dụng kháng khuẩn và khử mùi hôi. Bên cạnh đó, các ion có trong phèn chua cũnggiúp nách ít tiết mồ hôi, hạn chế các mùi khó chịu phát ra.

Vàomỗi buổi tối trước khi ngủ,giã phèn chua thật nhuyễn,cho vào một mảnh vải và chà xát lên vùng nách khoảng 10 – 15 phút. Sau đó cố định phèn chua ở nách đến sáng hôm sau, bạn tháo ra, rửa lại thật kỹ với nước và thấm khô nách hoàn toàn rồi mặc quần áo bình thường.

Dùng giấm táo

Vàomỗi buổi sáng và tối của ngày, dùng một ít giấm táo cho vào chén vàdùng bông gòn thấm ướt giấm. Sau đó, bạnthoa lên nách khoảng 2 – 3 lầnvà rửa sạch lại với nước, giúp giảm tiết mồ hôi hiệu quả.

Giấm táocó chứa các axit tự nhiên,giúp vô hiệu hoá khả năng hoạt động của vi khuẩn gây mùi ở nách. Đồng thời, giấm táo còn chứa chất ethanol có khả năng kiểm soát lượng dầu tiết ra và khoá ẩm, giúp nách luôn thông thoáng.

Dùng trà xanh

Mỗi ngày, dùng khoảng 1 nắm lá trà xanh, rửa sạch vàđun sôi được khoảng từ 5 phút – 10 phút. Sau đó, pha nước trà đã nấu cùng nước lạnh sao cho vừa đủ để tắm. Kiên trìlàm mỗi ngàysẽ mang lại kết quả bất ngờ.

Trà xanhđược biết đến có khả năng kháng khuẩn tốt, giúp diệt sạch vi khuẩn vùng dưới cánh tay. Thêm vào đó, trà xanh còn chứa chất phenolicgiúp chống oxy hóa, kháng viêm, loại bỏ các chất độc hại, cho vùng da luôn khô thoáng, mịn màng.

Vũ Thắng