Chỉ 45 ngày chuẩn bị: Chương trình nghệ thuật SEA Games 31 có gì?

Dòng chảy - Ngày đăng : 20:36, 10/05/2022

Chương trình nghệ thuật khai mạc SEA Games 321 chính thức diễn ra vào tối 12/5 tới tại Sân vận động Mỹ Đình. Điều đặc biệt về chương trình đã được hé lộ tại cuộc gặp gỡ báo chí sáng 10/5 tại Hà Nội.
Chỉ 45 ngày chuẩn bị: Chương trình nghệ thuật SEA Games 31 có gì? - 1

Toàn cảnh buổi gặp gỡ giới thiệu chương trình nghệ thuật khai mạc SEA Games (Ảnh: Ban Tổ chức).

Ngày 10/5, tại Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức họp báo thông tin về công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) tại Hà Nội.

Chia sẻ với báo chí, Tổng đạo diễn chương trình Trần Ly Ly cho biết, toàn bộ ê-kíp thực hiện có 45 ngày để lên kế hoạch và bắt tay vào tập luyện.

120 phút khai mạc là chương trình nghệ thuật ấn tượng, đặc sắc, thể hiện bản sắc văn hóa riêng biệt của Việt Nam. Lễ Khai mạc sẽ bao gồm nhiều sân khấu đại cảnh với ít nhất là 150 người trở lên. Hình ảnh cây tre và hoa sen Việt Nam, áo dài, nón lá… cũng sẽ xuất hiện trong chương trình nghệ thuật. Đại cảnh múa nón với sự xuất hiện của 250 nữ áo dài được kỳ vọng tạo cảm xúc...

Tên tuổi các nghệ sĩ tham gia biểu diễn hiện không được phép bật mí. Tuy nhiên, NSƯT Trần Ly Ly cho biết, MC Đức Bảo và MC Phí Linh sẽ đảm nhận vai trò dẫn chương trình trong đêm Khai mạc. Đây là hai MC có bản lĩnh sân khấu được chứng minh qua các sự kiện lớn và có khả năng dẫn lưu loát bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh.

Chỉ 45 ngày chuẩn bị: Chương trình nghệ thuật SEA Games 31 có gì? - 2

Tổng Đạo Diễn Trần Ly Ly (Ảnh: Ban Tổ chức).

Phần trình diễn ca khúc chủ đề của SEA Game lần thứ 31 "Let's shine" (Hãy tỏa sáng) hứa hẹn sẽ là màn đồng diễn quảng trường sôi động, hấp dẫn ở phần cuối chương trình khai mạc. Bài hát chủ đề của SEA Games 31 sẽ có phiên bản dành riêng cho Lễ Khai mạc được trình diễn với dàn line-up (dàn nghệ sỹ trình diễn), khác với phiên bản MV chính thức đã phát hành và được dàn dựng hết sức công phu với nhiều khoảnh khắc đắt giá.

Nói về công tác chuẩn bị cho Lễ Khai mạc - Bế mạc SEA Games 31, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết, tất cả các khâu chuẩn bị đã được thực hiện chu đáo. Ngay sau khi kịch bản được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt, BTC SEA Games 31 thành phố Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị huy động hơn 1000 người từ các cơ quan trung ương và Hà Nội để luyện tập phục vụ Khai mạc - Bế mạc SEA Games 31.

Kịch bản Lễ Khai mạc SEA Games 31 gồm 3 chương: Việt Nam thân thiện - Đông Nam Á mạnh mẽ - Đông Nam Á tỏa sáng. Chương trình diễn ra với lễ diễu hành, lễ thượng cờ Việt Nam và cử hành Quốc ca, thượng cờ Đông Nam Á và SEA Games 31 với 11 vận động viên xuất sắc đã được lựa chọn cầm cờ.

Hương Hồ