Đơn phản ánh của y sĩ từng xé áo blouse không đúng sự thật

Xã hội - Ngày đăng : 13:30, 10/05/2022

Qua xác minh đơn kiến nghị của y sĩ từng xé áo blouse trước cổng trạm y tế xã, Sở Y tế Đắk Lắk kết luận cả 4 nội dung phản ánh đều không đúng.

Sáng 10/5, Sở Y tế Đắk Lắk xác nhận đơn vị vừa có kết luận xác minh nội dung kiến nghị, phản ánh của ông P.H.T. (nhân viên trạm y tế xã Cư Né, huyện Krông Búk) đối với Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Krông Búk.

Đơn phản ánh của y sĩ từng xé áo blouse không đúng sự thật - 1

Y sĩ đã xé áo blouse ngay trước cơ quan và livestream lên mạng xã hội (Ảnh: Chụp màn hình clip).

Trước đó, ông T. làm đơn phản ánh, việc TTYT huyện Krông Búk đánh giá, xếp loại viên chức năm 2021 ông P.H.T không hoàn thành nhiệm vụ; TTYT huyện Krông Búk chi các khoản chế độ, phụ cấp chưa đúng quy định (gồm phụ cấp độc hại, tiền hỗ trợ tiêm vaccine uốn ván - bạch hầu, tiền công khám BHYT).

Bên cạnh đó, ông T. còn phản ánh việc Giám đốc TTYT huyện Krông Búk thực hiện luân chuyển, bổ nhiệm cán bộ, viên chức chưa đúng quy định như: Bổ nhiệm Trưởng khoa Kiểm soát bệnh tật, Trưởng khoa Ngoại - Sản, luân chuyển ông P.H.T. từ Trạm y tế xã Cư Né sang Trạm y tế xã Pơng Drang… và phản ánh việc toàn bộ nhân viên y tế của 7 trạm y tế xã thuộc TTYT huyện Krông Búk không được nhận lương 3 tháng của năm 2020.

Vào cuộc xác minh, Sở Y tế Đắk Lắk kết luận cả 4 nội dung ông T. phản ánh là không đúng sự thật, không có cơ sở.

Trong đó, việc TTYT huyện đánh giá ông P.H.T. không hoàn thành nhiệm vụ năm 2021 là đúng, do ông T. đã có các vi phạm gồm: Vi phạm quy chế chuyên môn (khám sàng lọc và chỉ định tiêm vaccine Covid-19 không đúng quy định, xác nhận cho người dân trong khu phong tỏa đi khám bệnh không đúng quy định…); Vi phạm quy tắc ứng xử với người dân trong quá trình khám, chữa bệnh (có thái độ không hòa nhã, thiếu tế nhị với người dân gây bức xúc); Vi phạm quy tắc ứng xử với đồng nghiệp (nói to tiếng, đập bàn... trong khi làm việc với đồng nghiệp); Vi phạm ý thức tổ chức kỷ luật (không làm bản kiểm điểm theo yêu cầu của tổ chức).

Với những phán ánh không đúng, Sở Y tế yêu cầu ông P.H.T. cần không ngừng học tập, rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; nâng cao tinh thần thái độ phục vụ người dân thực hiện nghiêm túc các quy định về quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động và phải nghiêm chỉnh chấp hành sự phân công, chỉ đạo, điều động của tổ chức, cơ quan quản lý.

Như Dân trí đưa tin, vào chiều 7/12/2021, ông P.H.T. đã livestream trên Facebook cảnh xé áo blouse rồi vứt trước cổng trạm y tế xã gây xôn xao dư luận. Ông T. bức xúc cho rằng mình bị lãnh đạo TTYT huyện trù dập xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ trong khi cả năm vất vả chống dịch.

Trương Nguyễn