Loạt nhà thiết kế đình đám sẽ ‘đổ bộ’ Tuần thời trang quốc tế Việt Nam

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 08:30, 10/05/2022

Thay đổi cách nghĩ, cách làm, thay đổi cách vận hành để tạo ra một cuộc cách mạng mới nhằm hướng tới phát triển bền vững trong thời trang là thông điệp các nhà thiết kế muốn gửi gắm.
Các nhà thiết kế và thương hiệu sẽ tham gia tuần thời trang sắp tới. (Ảnh: BTC)
Các nhà thiết kế và thương hiệu sẽ tham gia tuần thời trang sắp tới. (Ảnh: BTC)

Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Xuân Hè 2022 - Vietnam International Fashion Week SS 2022 với chủ đề đầy ý nghĩa “#ReFashion” về một nền thời trang Việt Nam phát triển bền vững sau đại dịch đã thu hút sự tham gia của 18 nhà thiết kế và thương hiệu thời trang tên tuổi Việt Nam cũng như thế giới.

Theo đó, các nhà thiết kế Hoàng Hải, Võ Công Khanh, Adrian Anh Tuấn, Tuyết Lê, Linh San, Hoàng Minh Hà, Ivan Trần, Nguyễn Tiến Truyển, Lý Giám Tiền, Phương Hồ, Nguyễn Minh Công, Hoàng Quyên, Thảo Nguyễn cùng những thương hiệu thời trang trong nước và quốc tế như Tracy Studio, I.H.F, 21Six, Camicissima (Italy), Zimmermann (Australia)... sẽ ra mắt giới mộ điệu hàng chục bộ sưu tập thời thượng, từ ngày 25-29/5, tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Bà Trang Lê, Chủ tịch Hiệp hội các Nhà thiết kế thời trang Đông Nam Á (CAFD) kiêm Chủ tịch Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam chia sẻ về thông điệp “#ReFashion” rằng: “Đã đến lúc chúng ta cần thay đổi cách nghĩ (ReThinking), thay đổi cách làm (ReInventing), thay đổi cách vận hành (ReGenerating) để tạo ra một cuộc cách mạng mới (Revolution) nhằm hướng tới sự phát triển bền vững trong thời trang (Sustainable Fashion). Và đó là lý do mà chúng tôi đã quyết định chọn chủ đề năm nay là #ReFashion để truyền đi thông điệp tích cực, hướng đến sự phát triển bền vững cho thời trang Việt Nam trong điều kiện bình thường mới.”

Clip giới thiệu các nhà thiết kế và thương hiệu xuất hiện tại tuần thời trang:

Đặc biệt, với chủ đề “#ReFashion” hướng tới thời trang bền vững, ban tổ chức tuần thời trang đã phối hợp cùng đối tác nhằm cung cấp nguồn vải được tái chế từ các nguyên vật liệu thiên nhiên như vỏ hàu, sợi sen, bã càphê, nhựa cho một số bộ sưu tập đặc biệt. Trong lần thứ 12 tổ chức này, nhà thiết kế Võ Công Khanh sẽ đảm nhận vị trí mở màn quan trọng với bộ sưu tập “H2O.”

Bên cạnh đó, ngay từ hôm nay (10/5), hàng loạt các hoạt động bên lề sôi nổi sẽ được tổ chức đồng hành với tuần thời trang như: Cuộc thi The Best Street Style Online dành cho những tín đồ thời trang thể hiện kỹ năng phối trang phục, diễn ra trên nền tảng TikTok từ ngày 10-20/5 với các giải thưởng hấp dẫn; buổi tuyển chọn người mẫu trình diễn tại chương trình diễn ra vào chiều ngày 11/5 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Clip các nhà thiết kế nói về thông điệp của Tuần lễ Thời trang quốc tế Việt Nam 2022:

M.Mai (Vietnam+)

M.Mai (Vietnam+)