Cha mẹ phụ hồ đưa con lên TPHCM, mới được 1 tuần bé gái lọt cống tử vong

Xã hội - Ngày đăng : 18:25, 09/05/2022

Trong lúc cha mẹ đi làm phụ hồ mưu sinh, bé gái 2 tuổi ở nhà trọ bị rơi xuống cống nước và ngưng tim, ngưng thở.

Chiều 9/5, nguồn tin của PV Dân trí cho biết Bệnh viện Nhi đồng 1 (TPHCM) vừa tiếp nhận một trường hợp trẻ em rơi xuống cống, ngạt nước, tử vong thương tâm.

Trước đó tối 8/5, bé gái H.C.T. (2 tuổi, quê Cà Mau) được gia đình đưa trực tiếp từ nhà trọ (ở TPHCM) đến khoa Cấp cứu của bệnh viện trong tình trạng môi hồng tái, đồng tử giãn 4mm, cứng người, không ghi nhận vết bầm da, chẩn đoán ban đầu là ngưng tim, ngưng thở sau ngạt nước.

Ngay khi tiếp nhận, ê-kíp điều trị khoa Cấp cứu đã bóp bóng qua nội khí quản, cho nạn nhân thở máy, dùng thuốc vận mạch. Sự việc cũng được trình báo công an địa phương.

Cha mẹ phụ hồ đưa con lên TPHCM, mới được 1 tuần bé gái lọt cống tử vong - 1

Bé gái ngạt nước, được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng 1 khi đã ngưng tim, ngưng thở (Ảnh: CTV).

"Bệnh nhân khi vào viện đã chết não. Người nhà trước đó cũng không sơ cứu gì. Đây là trường hợp bệnh nhi rất tội nghiệp, chúng tôi chỉ biết cố gắng kéo dài. Nếu có sống được, em bé cũng rất bi kịch vì đã chết não" - nguồn tin chia sẻ.

Đến khoảng 16h chiều 9/5, bé T. không qua khỏi. Thi thể bệnh nhi được bệnh viện bàn giao cho gia đình đưa về quê lo hậu sự.

Thông tin ban đầu, do hoàn cảnh khó khăn, tuần trước, cha mẹ bé T. đưa con từ Cà Mau lên TPHCM thuê nhà trọ ở Quận 4 làm mướn mưu sinh. Ngày 8/5, cha mẹ đi phụ hồ nên gửi con cho người thân trông coi ở nhà trọ. Sau đó, đôi vợ chồng nhận tin báo con gái bị rơi xuống cống, khi được vớt lên em bé đã tím tái, nguy kịch.

Cha mẹ phụ hồ đưa con lên TPHCM, mới được 1 tuần bé gái lọt cống tử vong - 2

Bệnh nhi tử vong thương tâm chiều 9/5 (Ảnh: CTV).

Trước đó ngày 6/5, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (huyện Bình Chánh) cũng tiếp nhận một trường hợp đuối nước thương tâm, khi bé mới hơn 1 tuổi, quê Long An, rơi xuống ao cạnh nhà vào thời điểm mẹ đi tắm. Ê-kíp điều trị gần 10 bác sĩ, điều dưỡng đã liên tục ép tim, dùng thuốc trợ tim mạch cấp cứu.

Sau 2 ngày chống phù não tích cực, phủ kháng sinh trị viêm phổi hít, thở máy hỗ trợ... bệnh nhi tạm thoát cơn nguy kịch nhưng dự đoán hậu tổn thương não vẫn còn. Hiện chưa thể tiên lượng chính xác được tình trạng của bệnh nhi.

Các bác sĩ khuyến cáo, đuối nước ở trẻ em diễn ra âm thầm, lặng lẽ và rất đáng sợ. Trẻ không cần phải ra sông, đi tắm biển... vẫn có thể đuối nước chỉ với một vật dụng chứa nước tương đối, có độ sâu 4-5cm. Do đó, phụ huynh rất cần có những biện pháp chủ động phòng tránh và phải luôn giữ trẻ trong tầm tay.

Biên Thùy