Căn hộ Japandi màu xi-măng, đưa không gian thiền vào cuộc sống thường ngày

Tổ ấm - Ngày đăng : 15:47, 08/05/2022

Căn hộ mang phong cách Japandi với gam màu xi-măng đã đưa không gian thiền vào cuộc sống thường ngày của gia chủ. Không gian kết nối thông qua những cánh cửa trượt - một đặc trưng của đất nước hoa anh đào.

Căn hộ có diện tích 100m2 ở quận 2 (TP.HCM) được kiến trúc sư Nguyễn Trần Hiếu và Lý Nhựt Khanh thực hiện trong 35 ngày. Trong đó, tổng chi phí cải tạo cho toàn bộ công trình là 600 triệu đồng.

Chị Lý Nhựt Khanh chia sẻ, thiết kế ban đầu của căn hộ gồm 3 phòng ngủ, được cải tạo thành một phòng ngủ lớn, phòng chơi cho bé và phòng thiền.

Căn hộ của gia chủ thích sự đơn giản, gọn gàng. 

Phòng ngủ lớn và phòng chơi cho bé ngăn cách bằng cửa trượt. Khi đẩy ra là thành không gian rộng rãi cho bé thoải mái chạy nhảy.

Gia chủ là người yêu thích không gian giản dị, nhẹ nhàng và yên bình. Vì vậy, nhóm thiết kế đã lựa chọn phong cách Japandi làm chủ đạo.

"Nhiều người nghĩ rằng hai phong cách Nhật Bản và Bắc Âu sẽ không có bất kì điểm chung gì với nhau nhưng khi đặt chúng vào cùng một thiết kế nội thất thì chúng lại trở nên hợp nhau đến kì lạ. Cũng chính bởi gu thẩm mỹ của con người hiện nay đang tập trung vào sự đơn giản, yếu tố tự nhiên và sự thoải mái. Bởi vậy không có gì ngạc nhiên khi hai phong cách thiết kế này được kết hợp với nhau, tạo nên phong cách "Japandi" (hay còn gọi là Nhật Bản và Scandi)", kiến trúc sư Lý Nhựt Khanh nói.

Vẻ đẹp từ phong cách thiết kế này hướng đến sự mộc mạc, không gian thông thoáng và gọn gàng. Sự đơn giản trong phong cách Japandi thiên về công năng của đồ nội thất hơn là trang trí.

Tông màu chủ đạo cho toàn không gian là xám xi măng, gỗ sáng nhạt và trắng.

Bàn ăn thiết kế liền khối với quầy bếp giúp không gian thoáng hơn. Tủ bếp màu xanh tạo điểm nhấn và mang đến sự tươi mới, nhiều sức sống cho căn hộ. Bên cạnh ánh sáng tự nhiên, căn hộ được bố trí thêm nhiều đèn treo chất liệu mây tre, đèn gắn tường và đèn âm trần nhằm tăng tính thẩm mỹ. 

Phòng thiền thiết kế đơn giản, không đặt nhiều đồ vật nhằm giúp gia chủ khi thiền không bị vướng bận hay phân tâm. Phần cửa kính sau tấm rèm có thể nhìn ra phòng khách.

Phòng ngủ chính với hệ giường lớn, chạy dài cho cả gia đình thoải mái nghỉ ngơi. 
Phòng chơi cho bé thiết kế gọn gàng, ít chi tiết để đảm bảo an toàn cho bé. 
Hai không gian ngăn cách bằng cửa đẩy, khi cần có thể mở ra và tạo thành phòng lớn thế này. Trong phòng chơi được gắn camera, cho bố mẹ có thể quan sát con khi đang làm bếp hoặc dọn dẹp nhà cửa. 
Phòng vệ sinh hiện đại, đủ bàn lavabo lớn, bệ vệ sinh và khu tắm đứng. Tường ốp gạch xanh mát cùng màu với tủ bếp tạo sự hài hòa cho tổng thể công trình. 

Quỳnh Nga