Đội hình U23 Việt Nam đấu U23 Philippines: Thầy Park có xoay tua?

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 15:14, 08/05/2022

Huấn luyện viên Park Hang-seo có thể thay đổi một số vị trí của U23 Việt Nam trong trận đấu U23 Philippines ở lượt trận thứ 2 bảng A, SEA Games 31.
Đội hình U23 Việt Nam đấu U23 Philippines: Thầy Park có xoay tua?
Đội hình U23 Việt Nam sẽ không có nhiều sự thay đổi. Ảnh: VFF

Trong trận đấu ra quân của U23 Việt Nam tại bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31, huấn luyện viên Park Hang-seo đã tung ra sân đội hình với sơ đồ 3-5-2 để đấu U23 Indonesia.

Trong đó, thủ môn là Văn Toản, bộ 3 trung vệ là Việt Anh, Thanh Bình, Tuấn Tài, hai cầu thủ chạy cánh là Văn Đô, Văn Xuân. Hùng Dũng, Hoàng Đức, Hoàng Anh chơi lĩnh xướng hàng tiền vệ. Còn Tiến Linh đá cặp với Văn Tùng ở hàng công.

Sau 45 phút đầu tiên không ghi được bàn thắng, ông Park đã rút Văn Tùng và thay bằng Mạnh Dũng ngay đầu hiệp 2. Sau đó, Tiến Linh mở tỉ số ở phút 54. Lý Công Hoàng Anh bị chấn thương và được thay bằng Công Đến ở phút 62. U23 Việt Nam tiếp tục có bàn thắng ở phút 74 do công của Hùng Dũng.

Căn cứ vào thế trận, ông Park đã có liên tiếp 2 sự thay đổi khi rút Tiến Linh và thay bằng Thanh Minh, Tiến Long thay Tuấn Tài ở phút 81. Sau đó, Văn Đô đã ghi bàn thắng thứ 3 cho U23 Việt Nam ở phút 87. Hùng Dũng sau đó được rút ra và thay thế là Hai Long ở phút 88.

Hùng Dũng là linh hồn ở tuyến giữa của U23 Việt Nam. Ảnh: Hải Nguyễn
Hùng Dũng là linh hồn ở tuyến giữa của U23 Việt Nam. Ảnh: Hải Nguyễn

Cả 5 quyền thay đổi người đều đã được thầy Park tận dụng. Đây cũng là cách để ông giữ chân trụ cột và có những sự kiểm nghiệm cầu thủ để chuẩn bị cho các trận đấu sau đó. SEA Games thi đấu với tần suất 2 ngày 1 trận đòi hỏi việc xoay tua cầu thủ cần được tính toán kỹ.

Trong trận đấu với U23 Philippines tối nay (8.5), nhiều khả năng ông Park sẽ thay đổi một số vị trí. Tất nhiên, 3 cầu thủ ngoài độ tuổi vẫn sẽ được giữ nguyên để đảm bảo tính ổn định.

Vị trí thủ môn của Văn Toàn sẽ không có sự xáo trộn. Bên cạnh đó, bộ 3 trung vệ (Việt Anh, Thanh Bình, Tuấn Tài) cùng với 2 cầu thủ chạy cánh (Văn Đô, Văn Xuân) cũng sẽ được giữ nguyên. Hàng Tiền vệ, việc Hoàng Anh chấn thương nhẹ từ trận trước khiến Công Đến có thể đá ngay từ đầu cùng với 2 đàn anh Hùng Dũng, Hoàng Đức.

Trên hàng tiền đạo, Mạnh Dũng có thể được lựa chọn thay Văn Tùng chơi ngay từ đầu bên cạnh Tiến Linh.

Tiến Linh đã ghi bàn đầu tiên cho U23 Việt Nam tại SEA Games 31. Ảnh: VFF
Tiến Linh đã ghi bàn đầu tiên cho U23 Việt Nam tại SEA Games 31. Ảnh: VFF

Huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ không mạo hiểm trước U23 Philippines, ông nói rằng: "Huấn luyện viên trưởng của Philippines bảo sẽ gây ra bất ngờ trước chúng tôi. Dẫu vậy, U23 Việt Nam sẽ chuẩn bị thật tốt để Philippines sẽ không thể tạo ra được bất ngờ như họ mong muốn".

Ông thầy người Hàn Quốc sẽ căn cứ vào tình hình, diễn biến cụ thể của trận đấu để có những điều chỉnh về nhân sự sau đó.

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam:

Văn Toản; Văn Đô, Việt Anh, Thanh Bình, Tuấn Tài, Văn Xuân; Hùng Dũng, Hoàng Đức, Công Đến; Tiến Linh, Mạnh Dũng.

PHẠM ĐÌNH