Netizen quay lưng, 'ghẻ lạnh' Kim Garam (LE SSERAFIM) ở nhiều sự kiện

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 16:31, 07/05/2022

Trước lùm xùm, cô nàng được tung hô bao nhiêu thì giờ lại bị mỉa mai bấy nhiêu.

Là nhóm nhạc nữ đầu tiên được HYBE Labels cho ra mắt, LE SSERAFIM được nhiều fan Kpop mong đợi nhưng cũng nhận về không ít tranh cãi vì thành viên Kim Garam. Được chăm chút nhất trong đội hình LE SSERAFIM, nhưng ngay trước khi debut, Kim Garam bị tố bạo lực học đường khiến hình ảnh tụt dốc và thu về lượng antifan khổng lồ dù chỉ mới ra mắt hôm 2/5.

Kim Garam - thành viên được cho là không xứng ra mắt cùng LE SSERAFIM

Rất nhanh sau khi Kim Garam bị phát sinh phốt bắt nạt bạn học, HYBE đã lên tiếng phủ nhận và rằng thông qua cuộc điều tra của công ty, tất cả những cáo buộc chống lại Kim Garam đều là sai sự thật và HYBE sẽ thực hiện hành động pháp lý với những lời tố cáo. Thế nhưng, đa số khán giả vẫn quay lưng với thành viên dính lùm xùm bạo lực học đường.

Hiện tại, LE SSERAFIM đang trong đợt quảng bá EP đầu tay "Fearless", thường xuyên xuất hiện trên sân khấu cũng như những fansign ngoài trời. Nếu như Sakura, Chaewon, Sakura, Yunjin, Kazuha và Eunchae thường xuyên nhận về lời khen về visual và được fan ủng hộ trong các hoạt động thì Kim Garam hoàn toàn bị Knet "ngó lơ".

Gần đây, một fan của nhóm đã mở một topic nêu lên những lo ngại về cách đối xử của Knet với Kim Garam. Trong các clip khác nhau được chia sẻ, có thể thấy rõ tất cả các thành viên nhận được sự ủng hộ từ người hâm mộ, nhưng điều này không áp dụng với nữ idol dính phốt bạo lực học đường.

Các thành viên của LE SSERAFIM đều được netizen ủng hộ, ngoại trừ Kim Garam

Đoạn clip đầu tiên cho thấy khi LE SSERAFIM bước ra khỏi xe, nếu như các thành viên được truyền thông và fan qua đường cổ vũ, hô tên thì lúc Garam bước ra khỏi xe mọi người im lặng.

Trong một video khác, khoảnh khắc các thành viên làm aegyo cho người hâm mộ cũng chỉ ra sự phân biệt đối xử mà fan Hàn dành cho các tân binh nhà HYBE. Trong khi các thành viên Kazuha và Yunjin nhận được sự cổ vũ và bình luận tích cực trên MXH thì đám đông đã im lặng khi tới phần của Kim Garam. Một số bình luận của netizen cũng chỉ tập trung vào từ "bắt nạt".

Phần thể hiện của Kim Garam không được cổ vũ, chỉ có các thành viên LE SSERAFIM ủng hộ

Ngoài 2 video trên, lần hội ngộ gần đây giữa LE SSERAFIM và Wonyoung tại Music Bank cũng chứng kiến sự thay đổi thái độ của netizen. Nếu như trước đó, họ không ngớt dành lời khen cho sự trẻ trung, tươi tắn của Garam thì hiện tại, bình luận liên quan đến cô nàng chỉ toàn mang tính chất tiêu cực, hoặc là nói về phốt nói chuyện tình dục năm 17 tuổi của nữ idol, hoặc là mỉa mai biểu cảm như muốn "ăn tươi nuốt sống" ống kính của thành viên LE SSERAFIM.

Ở lần hội ngộ này, nhan sắc của Wonyoung đã chặt chém hoàn toàn Kim Garam

Nhiều fan Hàn cũng như quốc tế của LE SSERAFIM tỏ ra hoang mang về lý do Kim Garam lại bị đối xử theo cách này, mặc dù công ty đã bác bỏ các tuyên bố. Các thành viên thậm chí đã được hỏi về nó trong buổi giới thiệu đầu tiên.

Trên các diễn đàn, netizen có nhiều ý kiến trái chiều về chủ đề này. Một số Knet chia sẻ rằng có lẽ tốt hơn hết HYBE và Source Music nên trì hoãn sự ra mắt của nhóm cho đến khi những lời tố cáo được giải quyết triệt để. Người ta cũng chỉ ra rằng nếu nữ idol thật sự trong sạch, công ty hoàn toàn có thể sử dụng các biện pháp gay gắt hơn để bảo vệ Kim Garam khi cô nàng vẫn là trẻ vị thành niên.

T.H (tổng hợp),