AMG và rapper will.i.am trình làng mẫu xe độc bản: thiết kế đầu xe là điểm nhấn, lý do thiết kế đầy nhân văn

Xa lộ - Ngày đăng : 15:00, 06/05/2022

Mercedes-AMG và nhạc sĩ will.i.am đã hợp tác để biến chiếc AMG GT thành sự kết hợp của mẫu xe SLS Gullwing và G-wagon SUV.

Được gọi là “The Flip”, mẫu concept độc nhất sẽ được ra mắt tại Grand Prix USA ở Miami, Floirida, là thành quả mới nhất của sự hợp tác giữa nhà sản xuất ô tô và ngôi sao hip-hop bắt đầu vào tháng 9 năm 2021 và được hình thành giúp các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận với giáo dục nghệ thuật và khoa học.

Chiếc xe độc bản "The Flip"
Chiếc xe độc bản "The Flip"

Dự án dựa trên một chiếc coupe AMG GT 4-Door, mặc dù điều đó không rõ ràng ngay lập tức trừ khi bạn có thể nhìn thấy phần đuôi xe từ vị trí thuận lợi của mình. Bốn cửa mở thông thường của GT đã được thay thế bằng một cửa tự sát đơn có hình vỏ sò dày đặc ở mỗi bên.

Nhưng điều gây sốc thực sự là phần mũi vuông vức, rõ ràng được lấy cảm hứng từ phần đầu xe của mẫu SUV G-Class, nhưng kết hợp với mui xe coupe thấp cũng khiến chúng ta liên tưởng đến một số mẫu xe khác như Ford Mustang fastback 1965. Cặp đèn pha hình tròn được đặt ở hai bên của lưới tản nhiệt hình chữ nhật có nan, trong đó ngôi sao ba cánh truyền thống của Mercedes đã được thay đổi vị trí để trở thành miệng của một con gấu dữ tợn. 

Thiết kế đầu xe độc đáo
Thiết kế đầu xe độc đáo lấy cảm hứng từ G-Class

Được mệnh danh là “Bear Witness”, tính năng này là một liên kết hiển thị tới bộ sưu tập quần áo cùng tên sẽ có mặt tại Trung tâm Trải nghiệm Mercedes-AMG ở Miami và trực tuyến. Một phần lợi nhuận sẽ được chuyển cho i.am/Angel Foundation muốn cung cấp cho cộng đồng quyền truy cập vào giáo dục STEAM (khoa học, công nghệ, kỹ thuật, nghệ thuật và toán học) để giúp họ thoát khỏi đói nghèo.

Nửa dưới của cản xe được nhét đầy các khe hút gió, cặp bên ngoài có logo sọc phân đoạn của AMG và phần mui xe phồng lên rõ rệt gợi ý về số lượng không xác định của con ngựa nằm bên dưới. AMG không nói rõ The Flip được trang bị động cơ nào, điều này có vẻ hơi kỳ cục nếu ý tưởng là khuyến khích trẻ em tiếp cận với công nghệ.

Thân xe "The Flip"
Thân xe "The Flip"

“Tôi không đụng đến động cơ, bởi vì AMG thực sự tạo ra những động cơ tốt nhất,” will.i.am cho biết trong một tuyên bố.

Thiết kế cổ điển của la zăng có năm nan hoa ngắn, mập, giống như bánh xe trên những chiếc AMG từ những năm 1990, chẳng hạn như E55, một ảnh hưởng mà will.i.am ám chỉ.

“Tôi lớn lên trong một khu ổ chuột. Tôi lớn lên với hip-hop. Tôi đã xem các nghệ sĩ hip-hop huyền thoại rap về Mercedes, vì vậy sở hữu một chiếc Mercedes luôn là một giấc mơ ”, ngôi sao nói. “Đối với nhiều trẻ em nội thành, sở hữu một chiếc xe Mercedes là biểu tượng của sự tiến bộ và vượt lên trong cuộc đấu tranh. Giờ đây, tôi đã đạt được mục tiêu của mình và còn đẩy cao hơn nữa bằng cách tưởng tượng lại và tạo ra tầm nhìn của riêng tôi về một mẫu xe AMG.

Sơn Phạm