6 loại thực phẩm cha mẹ nên cho con ăn để giúp phát triển trí não

Thực dưỡng - Ngày đăng : 12:52, 05/05/2022

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển não bộ và trí thông minh của trẻ. Healthline đã gợi ý 6 loại thực phẩm cha mẹ nên cho con ăn thường xuyên để giúp phát triển trí não.
Trứng: Đây là thực phẩm rất giàu protein và chứa lượng lớn choline, một chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của não bộ. Hãy thêm trừng khẩu phần ăn của trẻ để giúp chúng phát triển thật tốt.
Trứng: Đây là thực phẩm rất giàu protein và chứa lượng lớn choline, một chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của não bộ. Hãy thêm trứng vào khẩu phần ăn của trẻ để giúp chúng phát triển thật tốt.
Quả mọng: Các loại quả mọng như mâm xôi, chery hay việt quất chứa nhiều hợp chất thực vật là anthocyanins rất có lợi cho sức khỏe não bộ. Chúng có thể làm tăng lưu lượng máu đến não, chống viêm và thúc đẩy sản xuất các tế bào thần kinh mới.
Quả mọng: Các loại quả mọng như mâm xôi, chery hay việt quất chứa nhiều hợp chất thực vật là anthocyanins rất có lợi cho sức khỏe não bộ. Chúng có thể làm tăng lưu lượng máu đến não, chống viêm và thúc đẩy sản xuất các tế bào thần kinh mới.
Hải sản: Đây là một nguồn thực phẩm tuyệt vời cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng cho não bộ như omega-3, iốt và kẽm. Cơ thể cần kẽm để sản xuất tế bào thần kinh, omega-3 cần thiết cho hoạt động của não. Cơ thể cần iốt để sản xuất hormone tuyến giáp, đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển não bộ.
Hải sản: Đây là một nguồn thực phẩm tuyệt vời cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng cho não bộ như omega-3, i-ốt và kẽm. Cơ thể cần kẽm để sản xuất tế bào thần kinh, omega-3 cần thiết cho hoạt động của não. Cơ thể cần i-ốt để sản xuất hormone tuyến giáp, đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển não bộ.
Rau lá xanh: Các loại rau lá xanh như cải bó xôi, cải xoăn và rau diếp chứa các hợp chất bảo vệ não như folate, flavonoid, carotenoid, và vitamin E. Các nghiên cứu đã chỉ ra trẻ em ăn đủ folate có khả năng nhận thức tốt hơn so với trẻ em không hấp thụ đủ folate.
Rau lá xanh: Các loại rau lá xanh như cải bó xôi, cải xoăn và rau diếp chứa các hợp chất bảo vệ não như folate, flavonoid, carotenoid, và vitamin E. Các nghiên cứu đã chỉ ra trẻ em ăn đủ folate có khả năng nhận thức tốt hơn so với trẻ em không hấp thụ đủ folate.
Ca cao: Ca cao là thực phẩm giàu chất chống oxy hóa flavonoid nhất, bao gồm catechin và epicatechin. Các hợp chất này có đặc tính chống viêm và bảo vệ não hiệu quả.
Ca cao: Ca cao là thực phẩm giàu chất chống oxy hóa flavonoid nhất, bao gồm catechin và epicatechin. Các hợp chất này có đặc tính chống viêm và bảo vệ não hiệu quả.
Sữa chua: Cho con bạn ăn sữa chua vào bữa sáng hoặc bữa ăn nhẹ là một cách tuyệt vời để hỗ trợ sức khỏe não bộ của trẻ. Đây là nguồn cung cấp i-ốt dồi dào, một chất rất cần cho sự phát triển của não và chức năng nhận thức. Các nghiên cứu cho thấy trẻ em không tiêu thụ đủ i-ốt có khả năng bị suy giảm nhận thức hơn những trẻ ăn đủ i-ốt.
Sữa chua: Đây là nguồn cung cấp i-ốt dồi dào, một chất rất cần cho sự phát triển của não và chức năng nhận thức. Các nghiên cứu cho thấy trẻ em không tiêu thụ đủ i-ốt có khả năng bị suy giảm nhận thức hơn những trẻ ăn đủ i-ốt.

MẠNH HOẠT (HEALTHLINE)