Vừa cởi giày ra đã thấy vợ khóc nức nở trong đêm tân hôn, 5 ngày sau cô ấy mang hết tiền cùng vàng cưới bỏ đi

Ngẫm nghĩ - Ngày đăng : 09:18, 04/05/2022

Vào đêm tân hôn, trước khi đi ngủ, tôi tháo giày ra để nghỉ ngơi cho thoải mái. Lúc ấy, vợ đã nhìn thấy đôi chân của tôi, em khóc lóc và nói rằng tôi là kẻ lừa dối.

Tôi và vợ bằng tuổi, sau 4 tháng hẹn hò thì tiến tới hôn nhân. Chúng tôi quen biết nhau qua sự mai mối của một người hàng xóm. Nói về hình thức thì vợ tôi không có gì nổi bật, nhà cũng chỉ thuộc dạng trung còn tôi thì gia đình có điều kiện khá hơn, tuy không quá giàu nhưng cũng không phải lo đến chuyện kinh tế.

Mặc dù số lần gặp nhau của hai chúng tôi không nhiều và tình cảm chưa đủ sâu đậm nhưng vì bố mẹ hai bên đều thúc giục chuyện cưới xin nên chúng tôi cũng "chạy nước rút" làm đám cưới. Lúc còn hẹn hò, tôi có nói chuyện với vợ về một bên chân của mình: "Chân anh có một vấn đề nhỏ nên khi đi nhìn hơi khập khiễng nhưng nó không ảnh hưởng đến cuộc sống sau này của chúng ta". Lúc ấy, vợ không có ý kiến gì nên tôi đã đinh ninh rằng em đã chấp nhận khiếm khuyết trên cơ thể mình.

Tuy nhiên, vào đêm tân hôn, trước khi đi ngủ, tôi đã tháo giày ra để nghỉ ngơi cho thoải mái. Lúc ấy, vợ đã nhìn thấy đôi chân giả của tôi, em khóc lóc và nói rằng tôi là kẻ lừa dối: "Tại  sao chân anh bị cụt từ đùi trở xuống mà anh lại nói rằng anh chỉ có một khiếm khuyết nhỏ trên chân là sao? Anh là một kẻ lừa dối. Sao anh không nói rõ vấn đề này cho em biết".

Thấy vợ hoảng sợ, tôi tìm mọi cách an ủi cũng như xin lỗi. Tôi còn hứa sẽ giao hết số tiền mừng cưới và của hồi môn cho vợ, lúc ấy em mới không khóc lóc nữa. Tuy nhiên, chỉ 5 ngày sau khi kết hôn, em đã bỏ đi không nói một lời và mang theo toàn bộ số tiền mừng cưới cũng như số vàng họ hàng hai bên tặng khiến tôi rất hoang mang.

Vừa cởi giày ra đã thấy vợ khóc nức nở trong đêm tân hôn, 5 ngày sau cô ấy mang hết tiền cùng vàng cưới bỏ đi-1

Tôi có gọi điện cho vợ nhưng không thể liên lạc được. Lúc ấy, tôi cũng chỉ nghĩ đơn giản là em vẫn chưa hết giận mình, chỉ cần thuyết phục để em nghe ra là sẽ ổn. Tuy nhiên, sự việc lại rắc rối hơn thế nhiều.

Sau đó, tôi lặn lội về quê vợ một chuyến những mong có thể đón vợ về. Nhưng vừa nhìn thấy tôi, bố mẹ vợ đã trách móc, nói tôi thủ đoạn, lừa dối con gái họ lại còn đuổi tôi ra khỏi nhà nữa. Bây giờ tôi không biết làm sao để giải quyết chuyện này cho ổn thỏa. Vợ thì không liên lạc được, bố mẹ vợ thì bênh con gái không chịu nghe tôi giải thích.

Thực tình lúc tìm hiểu nhau, tôi cũng định nói rõ cho vợ hiểu về tình trạng của mình để xem phản ứng của em ra sao nhưng phần vì bố mẹ tôi cũng quý vợ, muốn tôi nhanh chóng mang con dâu về nhà nên tôi đã thay đổi mà không nói. Tôi chỉ nghĩ đơn giản rằng khi lấy nhau rồi thì giống như "ván đã đóng thuyền", dù tôi có ra sao thì vợ cũng sẽ chấp nhận nhưng đâu ngờ em lại phản ứng quyết liệt như này.

Tôi biết mình có lỗi khi không thành thật với em nhưng có cần thiết phải phản ứng thái quá lên như vậy không? Nếu không thể chấp nhận tôi thì em có thể nói thẳng với tôi kia mà, tại sao lại chọn cách im lặng rồi mang theo hết toàn bộ số tiền chung của hai vợ chồng đi, như vậy có phải là quá tham lam rồi không?

Tôi nên làm gì với cuộc hôn nhân này đây, tiếp tục năn nỉ vợ quay về hay sẽ ly hôn? Tôi biết khi vợ quyết định bỏ đi thì khả năng hàn gắn lại giữa chúng tôi sẽ không cao nhưng nếu tôi ly hôn thì sẽ mang tiếng lắm. Chúng tôi mới kết hôn 5 ngày mà đã ly hôn, chuyện này có lẽ sẽ thành trò cười cho cả làng mất. Xin mọi người cho tôi lời khuyên, nên làm sao để cứu vãn tình thế này bây giờ?

(tranmanh...@gmail.com)

Theo Vietnamnet