5 lợi ích sức khoẻ và dinh dưỡng của quả mơ

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 23:00, 03/05/2022

Mơ là loại quả chứa nhiều vitamin và khoáng chất mà không phải ai cũng biết. Dưới đây là 5 lợi ích sức khoẻ của quả mơ chúng ta nên biết và bổ sung ngay vào chế độ ăn hàng ngày để tăng dinh dưỡng.
5 lợi ích sức khoẻ và dinh dưỡng của quả mơ
Những lợi ích sức khoẻ của quả mơ chúng ta nên biết và bổ sung ngay vào chế độ ăn hàng ngày để tăng dinh dưỡng.

Rất bổ dưỡng và chứa nhiều chất chống oxy hoá

Quả mơ được biết đến là một loại quả rất bổ dưỡng và chứa nhiều vitamin cũng như các khoáng chất cần thiết. Ngoài ra, quả mơ còn là nguồn cung cấp dồi dào những chất chống oxy hoá mạnh, giúp trung hoà các gốc tự do trong cơ thể chúng ta và làm chậm quá trình lão hoá như: beta carotene, lutein và zeaxanthin,...

Giúp tăng cường sức khỏe thị giác

Quả mơ được chứng minh có nhiều hợp chất cần thiết cho sức khỏe của mắt, bao gồm vitamin A và vitamin E. Trong đó, vitamin A đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa bệnh quáng gà. Còn vitamin E là một chất chống oxy hóa hòa tan trong chất béo trực tiếp đi vào mắt của chúng ta để bảo vệ mắt khỏi tác hại của các gốc tự do.

Cải thiện sức khỏe làn da

Vitamin C được tìm thấy trong quả mơ giúp hình thành collagen, mang lại cho làn da của chúng ta thêm căng mọng, có độ đàn hồi và ngăn ngừa nếp nhăn. Một chất dinh dưỡng khác trong mơ là beta carotene, được các nhà nghiên cứu cho biết có thể bảo vệ da khỏi bị cháy nắng.

Tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa

Quả mơ đã được chứng minh có khả năng tăng cường sức khỏe đường ruột. Bởi, mơ rất giàu chất xơ hòa tan - chất dinh dưỡng rất quan trọng để duy trì lượng đường và cholesterol trong máu khỏe mạnh.

Hơn nữa, chất xơ làm chậm sự di chuyển của thức ăn qua đường tiêu hóa và cung cấp vi khuẩn có lợi cho đường ruột của chúng ta. Hệ vi sinh vật đường ruột khỏe mạnh cũng được các nhà nghiên cứu cho biết có thể làm giảm nguy cơ béo phì.

Có khả năng dưỡng ẩm rất tốt

Giống như hầu hết các loại trái cây, mơ chứa rất nhiều nước tự nhiên. Điều này có thể giúp điều chỉnh huyết áp, nhiệt độ cơ thể, sức khỏe khớp và nhịp tim của chúng ta. Bên cạnh đó, ăn mơ cũng được xem là một cách dễ dàng để bổ sung cả nước và chất điện giải bị mất sau khi tập thể dục, vì loại quả này cung cấp một lượng nước và kali dồi dào.

Mai Hoa (Theo Webmd)