Một mình mẹ bỉm ngồi ôm con thẫn thờ trong bóng tối: Khoảnh khắc ghi lại lúc nửa đêm khiến bao người nghẹn lòng

Cùng con trưởng thành - Ngày đăng : 08:21, 03/05/2022

Có lẽ chỉ đến khi có con, mẹ mới thấu hiểu cảm giác này.

Chăm con là một hành trình dài chứa nhiều niềm vui, hạnh phúc nhưng cũng đầy thử thách với người mẹ. Đặc biệt là mỗi lúc con đau ốm, mẹ chỉ ước có thể gánh nỗi đau ấy cho con. Nhiều bà mẹ tâm sự để có thời gian trọn vẹn cho cả hai mẹ con, đừng nên đẻ quá dày. Và dưới đây là tâm sự của một mẹ bỉm (sống tại Hà Nội), bà mẹ 2 con vừa trải qua những giờ phút vô cùng mệt mỏi.

“HÃY ĐỌC KĨ TRƯỚC KHI QUYẾT ĐỊNH “LÀM ĐỨA NỮA”

Khi bạn đẻ đứa thứ 2, sự vất vả nhân lên gấp 3, gấp 5 lần khi đẻ đứa đầu, chứ không phải gấp đôi. 

Mình có rất nhiều lợi thế: Điều kiện kinh tế mình khá ổn, mình có kỹ năng và kiến thức chăm em bé (vì đây là chuyên môn của mình rồi), mình có 2 bên ông bà nội ngoại hỗ trợ (tuy bà ngoại không ở gần nhưng cần gấp là bà có mặt ngay sau 2 tiếng, bà nội thì ở rất gần và hỗ trợ toàn thời gian khi mình sinh bé thứ 2) và em bé nhà mình có nếp ăn ngủ cũng như lịch sinh hoạt rất ổn.

Điều duy nhất không ổn đó là mình bầu bé thứ 2 khi bé thứ nhất mới 1 tuổi.

Một mình mẹ bỉm ngồi ôm con thẫn thờ trong bóng tối: Khoảnh khắc ghi lại lúc nửa đêm khiến bao người nghẹn lòng-1

Ảnh minh hoạ.

Bình thường đã vất vả, rồi có những giây phút như này khiến mình không cầm được nước mắt. Con 1 đứa ốm đã khổ, 2 đứa ốm 1 lúc thì mẹ như sụp đổ hoàn toàn. Mình đuối sức nhiều bữa không nuốt nổi thìa cơm thứ 2, bà ngoại phải lên hỗ trợ, bà nội ôm con em, bà ngoại ôm thằng anh, 1 đứa sốt cao, 1 đứa ho nhiều. Mẹ ngồi giữa nghe tiếng khóc cả 2 mà đứt từng khúc ruột. Đứt ruột non vì thương con rồi đứt ruột già vì thương 2 bà thâu đêm chăm cháu.

Thật sự mình không dám tưởng tượng nếu các bạn không có người hỗ trợ hay không thoải mái về kinh tế thì lấy đâu ra động lực để đẻ liền 2 đứa hoặc đẻ đứa thứ 3, thứ 4.

Tất nhiên mình là đứa cầu toàn, đẻ được là phải cố cho con được những điều tốt nhất nên mình vất vả hơn các bạn sống giản dị. Nhưng mình vẫn thấy nếu các bạn chưa thật sự chắc chắn có thể lo tương đối tốt cho cả 2 đứa thì khuyên chân thành là 1 đứa thôi tập trung lo tốt cho con hoặc thêm vài năm nữa tính sau. Đẻ thêm là lựa chọn của người lớn nhưng lại là nỗi khổ cho cả người lớn lẫn trẻ con. Ai bảo bạn đẻ đi, bạn bảo người ta có chăm được con cho bạn không mà kêu bạn đẻ?

Chắc đây sẽ là những năm tháng ám ảnh cả đời mình!”.

Dưới phần bình luận, rất nhiều người đồng cảm với bà mẹ trẻ. Hình ảnh người mẹ một mình ngồi ôm con trong đêm, lo lắng cho cả 2 con của mình khiến nhiều người xót xa. Trong lòng mẹ có chút day dứt, ân hận vì không thể cùng chăm sóc cả 2 con, sợ con bị thiệt thòi, tổn thương khi mới còn bé như vậy. Hơn ai hết, chỉ có những người phụ nữ đã trải qua hoàn cảnh như vậy mới thấu hiểu mà thôi.

“Thế nên mình đợi bé đầu lớn hẳn rồi mới đẻ không thì tội con vô cùng. Con xứng đáng được yêu thương cơ mà”, “cố lên những người mẹ ơi, tuổi thơ của con chỉ có 1 lần trong đời mà thôi”, “thương lắm cả 3 mẹ con, mong chồng và người thân hãy quan tâm đến người mẹ trong hoàn cảnh này”… nhiều người để lại bình luận.

Theo Nhịp Sống Việt