Mẹ vợ giúp tôi chăm con, mỗi tháng tôi biếu bà 3 triệu, được nửa năm thì bà xui con gái làm chuyện 'động trời' với tôi

Ngẫm nghĩ - Ngày đăng : 20:00, 02/05/2022

Sau khi kết hôn, tôi cảm thấy càng áp lực hơn khi mẹ vợ liên tục qua chơi. Bà còn để ý xem nhà tôi có gì mới không.

Tôi và vợ tình cờ gặp nhau tại một đám cưới của người bạn. Lúc đó, chúng tôi tình cờ ngồi cùng bàn tiệc của nhau, ấn tượng đầu tiên của tôi về vợ là người rất khéo léo và biết cách chăm sóc người khác. Dù không quen nhưng cô ấy luôn lễ phép gắp thức ăn mời tôi. Cảm giác lần đầu tiên được một người con gái quan tâm như vậy nên tôi nảy lòng yêu mến.

Qua một người bạn, tôi xin số điện thoại và chủ động liên hệ. Rất tình cờ trước đây hai chúng tôi lại học chung trường đại học, tôi trên vợ 3 khóa. Thế là hai đứa có nhiều kỉ niệm tại trường để nói chuyện tâm sự với nhau hơn. Được một thời gian ngắn, khi tôi tỏ tình thì vợ đồng ý ngay.

Khi yêu nhau, vợ đưa tôi về nhà gặp bố mẹ, trong một lần ăn cơm mẹ cô ấy nói bóng gió rằng: "Đàn ông phải có nhà cửa và sự nghiệp trong tay mới nên tính đến chuyện lấy vợ. Giờ mà cưới nhau về hai bàn tay trắng thì chỉ được ít hôm lại cãi nhau rồi ly hôn. Xã hội bây giờ nhiều lắm". Tôi nghe là hiểu ý ngay mẹ cô ấy nói gì nên tôi càng quyết tâm hơn trong việc đi làm kiếm tiền.

5 năm yêu nhau, cuối cùng tôi cũng mua được nhà riêng, dưới sự giúp đỡ một phần của bố mẹ tôi. Lúc này tôi hỏi cưới thì bên đằng vợ mới đồng ý. Nhưng khi cưới, mẹ vợ thách cưới luôn 200 triệu, tôi đành chấp nhận để được ở bên vợ mà không nói lời nào. Bên họ hàng nhà tôi còn ái ngại không hiểu vì sao mẹ vợ lại thách cưới đắt đỏ như vậy.

Sau khi kết hôn, tôi cảm thấy càng áp lực hơn khi mẹ vợ liên tục qua chơi. Bà còn để ý xem nhà tôi có gì mới không. Tôi nghĩ đúng là trớ trêu, nhiều người hay nói đến mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu mâu thuẫn chứ đằng này tôi và mẹ vợ lại có những khúc mắc khó nói. Trong mắt bà, tôi luôn là đứa kém cỏi, gia cảnh thấp hèn so với con gái bà, tôi ấm ức lắm.

Mẹ vợ giúp tôi chăm con, mỗi tháng tôi biếu bà 3 triệu, được nửa năm thì bà xui con gái làm chuyện động trời với tôi-1

Đến khi vợ sinh con, tôi thường phải đi công tác xa nhưng để cô ấy đỡ vất vả hơn tôi đành nhờ mẹ vợ sang chăm. Để trả công, mỗi tháng tôi biếu bà 3 triệu đồng. Nhưng chỉ qua tháng đầu tiên, tôi đã phải thuê giúp việc khác gì bà không thể chăm con cháu được, làm gì cũng luống cuống, bừa bộn. Dù không nhờ bà chăm nhưng tôi vẫn đưa đều tiền cho bà coi như biếu hàng tháng.

Nhưng một hôm tôi đi làm về, tôi nghe trong nhà tiếng mẹ vợ nói với vợ tôi: "Con bỏ thằng Đ. đi, mẹ thấy nó có nhiều tiền lắm mà mỗi tháng chỉ biếu mẹ có 3 triệu, chả bõ ăn sáng gì cả. Chính ra nó keo kiệt lắm con ạ, với mẹ vợ mà nó còn như thế thì chả biết sau này nó còn nghĩ đến ai nữa".

Tôi tức điên vì lời nhận xét của mẹ vợ, đã vậy bà còn xúi con gái ly hôn với tôi. Thật không ngờ bà lại có tính nói xấu con rể sau lưng như vậy. Tôi định chạy vào nói thẳng luôn cho ra nhẽ nhưng sau đó kiềm chế lại. Tối đến tôi nói chuyện với vợ, cô ấy bảo rằng hiểu tính mẹ mình và cũng biết tính tôi nên tôi không phải lo lắng gì cả. Vợ cũng khuyên tôi bỏ qua cho mẹ vợ vì bà già rồi nhiều lúc hành động không chính xác. Nhưng tôi vẫn có cảm giác khó mà bình thường được với mẹ vợ, tôi phải làm sao?

(Xin giấu tên)
Theo Vietnamnet