Quỳnh Nga: Tôi giải thích chuyện tình cảm với Việt Anh càng buồn cười

Showbiz - Ngày đăng : 16:57, 29/04/2022

Diễn viên Quỳnh Nga nói không cần thiết phải lên tiếng giải thích về mối quan hệ của cô và Việt Anh. "Bọn tôi vẫn là bạn và anh em trong hội với nhau nên càng giải thích thì mọi người lại càng thấy buồn cười", Quỳnh Nga nói với VietNamNet.
Tạo hình cực ngầu của Quỳnh Nga trong phim 'Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ'.

Vai diễn mới độc lập, tự chủ giống tôi ngoài đời

- Kể từ phim 'Sinh tử', Quỳnh Nga mới trở lại màn ảnh trong một vai diễn có tạo hình khá ấn tượng, vai Minh trong 'Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ' có gì ấn tượng với chị? Nó có gì hấp dẫn Quỳnh Nga và khác các vai diễn gần đây?

Mỗi diễn viên đều mong muốn thử sức ở nhiều dạng vai nhất, bản thân tôi cũng không phải là ngoại lê. Nhã của Về nhà đi con hay Quỳnh Trinh của Sinh tử thì đều là dạng vai cô gái quyến rũ, lả lơi. Nếu sau đó mình vẫn tiếp tục chọn những mẫu nhân vật như vậy thì khán giả sẽ nhàm chán. Bản thân mình cũng cảm thấy nhàm chán vì không có sự thử thách ở vai diễn. Chính vì thế khi nhận kịch bản của phim Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ tôi thấy cực kỳ thú vị. Có một điểm hấp dẫn ở nhân vật này chính là Minh cá tính, hết lòng vì bạn bè, bộc trực, có gì nói nấy, sẵn sàng vì bạn mà đấu tranh.

Khi đọc kịch bản tôi đã nghĩ có lẽ mình nên thử dạng vai này vì chưa thực sự đóng nhân vật như vậy. Khi vào phim tôi còn thấy thích thú hơn vì nhân vật của mình ngoài vẻ cá tính thì cô ấy còn đi xe tay ga, thường xuyên nạt nộ nhân viên. Với tính cách mạnh mẽ không cần đàn ông, theo chủ nghĩa độc thân có tiền và yêu bản thân mình nhưng Minh lại đi thích một cậu bạn kém tuổi nên đã làm đảo lộn tất cả những suy nghĩ của Minh, khiến cô phải đấu tranh tư tưởng về việc yêu hay không yêu để đưa ra quyết định của mình. Đến giờ tôi vẫn chưa biết phim kết thúc như thế nào vì vẫn chưa có kịch bản những tập cuối nên khá hồi hộp, không biết sau này biên kịch sẽ cho nhân vật của mình đi đâu về đâu.

- Minh có vẻ là nhân vật rất khác so với những vai Quỳnh Nga từng đóng, vậy có thách thức nào đáng kể với chị trong quá trình hóa thân vào nhân vật này, chuyện đi xe phân khối lớn có làm khó chịu?

Lúc đầu đạo diễn hỏi tôi: Em có biết đi xe gắn máy không? Tôi đáp: Em biết chứ. Đạo diễn Vũ Trường Khoa khi ấy có nói: Thế là ok rồi. Nhưng tôi đâu biết là mình không chỉ đi xe tay ga thông thường mà còn phải đi xe phân khối lớn. Vì là xe tay côn nên khó hơn đi xe bình thường, chưa kể nó cũng rất nặng và cao nữa làm tôi ban đầu khá choáng. Đến hôm bắt đầu quay tôi mới được tập chiếc xe đấy, trước khi bấm máy chừng 30 phút đến 1 tiếng. Lúc đầu khá khó khăn nhưng sau khi nắm được quy luật của chiếc xe đó thì mình cũng tự tin hơn nên đạo diễn đã không phải đổi phương án 2 là cho nhân vật của tôi đi xe máy bình thường, mà điều đó thì sẽ làm giảm sự hay ho của nhân vật Minh đi nhiều. Lúc đầu tôi cũng tính đi mượn bạn bè để tập xe trước nhưng không ai có cả nên đành phải tập lái 30 phút trước mỗi cảnh quay cho thành thạo.

- Tạo hình nhân vật Minh không bánh bèo mà mạnh mẽ, tự chủ, nó có điểm nào giống với Quỳnh Nga ngoài đời không?  

Tôi luôn muốn mình làm được những gì tốt nhất cho nhân vật. Tôi luôn muốn chuyển tài vào nhân vật Minh là mẫu phụ nữ độc lập tự do và luôn tự tin vào chính bản thân mình. Và khi mình đã tự chủ sẽ yêu bản thân mình hơn. Nó cũng giống như tôi ngoài đời. Khi độc lập và tự chủ về mọi thứ, từ kinh tế đến cuộc sống, thời gian mình sẽ không gặp phải những trắc trở không đáng có. Và nếu có thì khi đã độc lập mọi thứ như thế mình cũng dễ dàng bước qua.

Lã Thanh Huyền và Quỳnh Nga trong một cảnh quay.

Tôi và Việt Anh chỉ là bạn và anh em trong hội với nhau

- Tham gia một phim này cùng Quỳnh Nga còn có Lã Thanh Huyền - một người chị thân thiết ngoài đời. Là chị em ở ngoài đời nhưng khi vào phim lại đóng bạn thân có gì hay ho?

Bình thường hai chị em ở ngoài đã thân rồi nên khi vào phim lại càng dễ dàng hơn vì chúng tôi không có khoảng cách và thoải mái hơn khi nói chuyện. Chỉ có điều khác là ở ngoài thì xưng chị - em mà vào phim thì lại xưng hô mày - tao nên lúc đầu cũng hơi gượng một chút nhưng sau cũng quen dần. Khi đóng cùng chị Huyền hai chị em tương tác rất thoải mái, hơn rất nhiều khi đóng cùng một bạn diễn mới. Bởi nếu đóng với người mới cần phải tìm hiểu về người đó và cách tương tác ra sao.

- Trong phim này còn có sự góp mặt của Việt Anh, hai người có nhiều cảnh đóng cùng nhau?

Nhân vật của tôi không có quá nhiều cảnh đóng cùng anh Việt Anh vì thuộc hai tuyến nhân vật khác nhau, tôi lại hay đóng cùng anh Chí Nhân hơn vì cùng công ty, lại là nhân viên cấp dưới.

Quỳnh Nga - Việt Anh.

- Trong chương trình 'Gặp gỡ diễn viên truyền hình' năm ngoái, Việt Anh có chia sẻ rằng trước đó anh rất ngại đóng cảnh tình cảm nhưng từ khi đóng 'Sinh tử' cùng Quỳnh Nga thì không còn ngại những cảnh như thế nữa, thực hư ra sao?

Anh Việt Anh nói thế thôi chứ các cảnh thân mật rõ ràng đều có sự ngại nhất định. Bởi thứ nhất là bạn diễn, thứ hai là không phải yêu nhau thật và thứ ba là có rất nhiều người đang nhìn mình chứ không phải chỉ có hai người nên cũng có sự ngại ngùng nhất định. Nhưng khi đã nhập tâm vào vai diễn  cũng cảm thấy nó bớt đi phần nào. Ví dụ như khi quay Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ, cả ngày tôi phải quay phân đoạn nhân vật của mình bực tức hộ bạn nên về nhà cũng bị bực tức lây mà chưa thoát vai được, nhìn gì cũng thấy cáu kỉnh.

- Khán giả theo dõi Quỳnh Nga hay để ý những bình luận từ nhóm bạn thân của bạn trong đó có Việt Anh và luôn nghi ngờ hai người có tình cảm với nhau, chị nói gì về điều này? Có cần phải có lời giải thích nào đó không?

Tôi nghĩ chẳng cần thiết phải giải thích vì bọn tôi vẫn là bạn và anh em trong hội với nhau nên càng giải thích mọi người lại càng thấy buồn cười. Tôi nghĩ đùa vui nói chuyện mới là chuyện hết sức bình thường của những người bạn.

Quỳnh An