Ronaldo lập công, Man Utd thoát thua trước Chelsea

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 06:51, 29/04/2022

Bị áp đảo trong 90 phút, nhưng Man Utd vẫn giật lại 1 điểm từ tay Chelsea nhờ bàn thắng của Cristiano Ronaldo.

Cuộc so tài với Chelsea rạng sáng 29/4 được xem như chiếc phao cứu sinh cuối cùng của Man Utd trong cuộc đua giành vé dự Champions League.

"Quỷ đỏ" phải thắng Chelsea và 3 trận còn lại, đồng thời mong Arsenal giành ít hơn 6 điểm trong 5 trận cuối để nuôi hy vọng có mặt trong top 4. Đây là kịch bản khó xảy ra, bởi thầy trò HLV Ralf Rangnick đang có phong độ quá thấp. Man Utd cũng vắng tới 7 trụ cột do chấn thương, chỉ còn 14 cầu thủ khỏe mạnh chuẩn bị cho trận đấu này.

Ronaldo lập công, Man Utd thoát thua trước Chelsea - 1

Man Utd (áo đỏ) bị Chelsea áp đảo.

Với đội hình chắp vá cùng tinh thần sa sút sau thất bại triền miên, Man Utd nhanh chóng bị Chelsea dồn ép. Đội khách kiểm soát thế trận, tổ chức tấn công dồn dập và tạo ra những cơ hội ăn bàn rõ nét.

Thủ môn David de Gea phải bay người cứu thua sau những cú sút của Kai Havertz và Reece James. Nếu De Gea không xuất sắc, "Quỷ đỏ" đã sớm sụp đổ như những trận đấu trước gặp Liverpool và Arsenal.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-0 do Chelsea phung phí quá nhiều tình huống ăn bàn, còn Man Utd có De Gea vẫn chơi ổn định trong khung gỗ. Sang hiệp 2, Chelsea vẫn tấn công ào ạt còn Man Utd căng mình hứng chịu áp lực.

Phút 60, James thoải mái tạt bóng từ bên phải mà không gặp phải áp lực của Alex Telles. Kai Havertz đánh đầu nhưng không chính xác. Bóng tới chân của Marcos Alonso, trước khi hậu vệ này tung ra cú dứt điểm hiểm hóc hạ gục De Gea trong tư thế không bị ai kèm.

Tuy nhiên, một lần nữa Cristiano Ronaldo lại chứng tỏ giá trị để trục vớt "con tàu đắm" Man Utd. Nhận đường chuyền của Nemanja Matic, Ronaldo đỡ một nhịp rồi tung cú sút cực mạnh ở cự ly gần đánh bại thủ thành Edouard Mendy ở phút 62. Đây cũng là pha tấn công có nét hiếm hoi của "Quỷ đỏ" ở trận này.

Ronaldo lập công, Man Utd thoát thua trước Chelsea - 2

Ronaldo lại giải cứu Man Utd.

Bàn thua khiến Chelsea phải tràn lên tấn công trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, nhưng các chân sút của họ vẫn tỏ ra quá vô duyên trước khung thành của De Gea. Khi thủ môn người Tây Ban Nha bị đánh bại, đến lượt cột dọc từ chối bàn thắng của Chelsea. 15 pha dứt điểm của các học trò HLV Thomas Tuchel ở trận này chỉ đổi 1 bàn thắng.

Bên phía đối diện, Man Utd cũng không tìm thêm được mảnh lưới của đối phương một lần nào nữa. Trận hòa 1-1 khiến cơ hội dự Champions League của "Quỷ đỏ" gần như khép lại. Man Utd kém Arsenal tới 5 điểm nhưng đã đá nhiều hơn đối thủ 2 trận.

Trong khi đó, Chelsea hơn Arsenal 6 điểm, khoảng cách đòi hỏi thầy trò Tuchel phải giành ít nhất 9 điểm trong 5 trận còn lại để chắc chắn giữ được suất đá Champions League.

Ronaldo lập công, Man Utd thoát thua trước Chelsea - 3

Cuộc đua giành vé dự Champions League.

Hồng Nam

Hồng Nam