Vợ dùng chày gỗ đánh chồng bị câm điếc tử vong

Pháp luật - Ngày đăng : 19:30, 28/04/2022

Hai vợ chồng mâu thuẫn đến xô xát, vợ lấy thanh gỗ chốt cửa đánh người chồng bị câm điếc ngã xuống đất. Sau đó, người vợ tiếp tục dùng chày gỗ đánh chồng dẫn đến tử vong.

Hôm nay (28/4), TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Hoàng Thị Ngân (SN 1974, trú tại xã Nam Lĩnh, huyện Nam Đàn, Nghệ An) về tội "Giết người". Người bị nạn trong vụ án là ông Đinh Hữu L. (SN 1972) là chồng của bị cáo.

Theo ghi nhận của PV, phiên toà thu hút sự quan tâm của rất nhiều người dân ở xã Nam Lĩnh (huyện Nam Đàn). Một người hàng xóm cho biết, ông L. bị câm điếc bẩm sinh. Ông rất chăm chỉ làm ăn và lo cho gia đình. Quá trình chung sống, bà Ngân có nặng lời và đánh chồng. Lúc ông L. phát hiện vợ mình có quan hệ bất chính thì mâu thuẫn ngày càng nghiêm trọng.

Theo đó, rạng sáng ngày 13/11/2021, hai vợ chồng ông L. nảy sinh mâu thuẫn dẫn tới xô xát trong nhà. Người vợ dùng chổi đánh chồng, sau đó rút thanh gỗ dùng làm chắn ngang cửa đánh tiếp khiến ông L. ngã xuống đất.

11.png
Bị cáo Hoàng Thị Ngân trước vành móng ngựa - Ảnh: HL

Tiếp đến, bà Ngân lấy chày giã cua và một thanh sắt đánh liên tiếp vào chồng cho đến khi ông L. bất động. Mặc dù ông L. được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng không thể cứu sống.

Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An truy tố bà Ngân về tội "Giết người".

Sau khi thực hiện phần thủ tục mở phiên tòa, HĐXX hôm nay quyết định hoãn phiên xét xử do vắng mặt mẹ và 2 con nhỏ dưới 16 tuổi, là người đại diện hợp pháp của bị hại.