Tuyển nữ Việt Nam dễ dàng đánh bại câu lạc bộ Than Khoáng sản

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 14:15, 28/04/2022

Dù chỉ dùng đội hình trẻ, tuyển nữ Việt Nam vẫn nhẹ nhàng giành chiến thắng 1-0 trong trận giao hữu trước SEA Games 31, với với câu lạc bộ Than Khoáng sản Việt Nam.
Tuyển nữ Việt Nam dễ dàng đánh bại câu lạc bộ Than Khoáng sản
Huấn luyện viên Mai Đức Chung còn nhiều việc phải làm với tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: VFF

Sau khi trở về từ chuyến tập huấn Hàn Quốc và xuống thẳng Cẩm Phả (Quảng Ninh), đội tuyển nữ Việt Nam vẫn tích cực tập luyện để chuẩn bị cho SEA Games 31. Trận giao hữu với câu lạc bộ Than Khoáng sản Việt Nam chiều hôm 27.4 chính là cơ hội để huấn luyện viên Mai Đức Chung rà soát lực lượng.

Ở trận giao hữu đầu tiên sau khi về nước, ông Chung chỉ sử dụng hầu hết là các cầu thủ trẻ. Đội hình xuất phát của tuyển nữ Việt Nam gồm thủ môn Khổng Thị Hằng (hiệp 2 do Lại Thị Tuyết thay thế), các hậu vệ Phương Thảo, Diễm My, Lương Thu Thương và Thu Thảo. 2 tiền vệ trụ là Dương Thị Vân và Trần Nguyễn Bảo Châu (hiệp 2 do Hải Linh thay thế). Ở tuyến trên, cặp tiền vệ gồm Ngân Thị Vạn Sự và Thanh Nhã hỗ trợ cho tiền đạo lùi Nguyễn Thị Vạn và Nguyễn Thị Thúy Hằng.

Thời tiết oi nắng trên sân Cửa Ông, kết hợp với khối lượng tập nặng dẫn đến hầu hết các cầu thủ  vẫn thiếu sự nhanh nhẹn và linh hoạt. Sau hiệp đấu đầu tiên hòa không bàn thắng, Nguyễn Thị Vạn là người ghi bàn thắng duy nhất trong hiệp hai sau tình huống phối hợp tấn công. Tỉ số 1-0 được duy trì đến hết trận mà không có thêm bàn thắng nào được ghi.

 
Các cầu thủ trẻ vẫn chưa có trạng thái tốt nhất. Ảnh: VFF 

Nhận xét về trận đấu, huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết màn so tài này đã bộc lộ nhiều nhược điểm của các cầu thủ trẻ, cần thêm thời gian điều chỉnh và rèn luyện để nâng cao kinh nghiệm.

Trong buổi tập sáng nay (28.4), ban huấn luyện chỉ cho số cầu thủ không thi đấu giao hữu chiều 27.4 ra sân tập, số còn lại thả lỏng trên sân. Theo kế hoạch, chiều mai (29.4), đội hình chính sẽ tiếp tục thi đấu giao hữu với câu lạc bộ Than Khoáng sản Việt Nam tại sân Cẩm Phả - sân thi đấu chính thức của SEA Games.

Dự kiến, ngày 30.4, huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ chốt danh sách chính thức của đội tuyển nữ Việt Nam tham dự SEA Games 31.

MINH TRIẾT