Gurman: iMac với chip M3 đã sẵn sàng, có thể ra mắt vào cuối năm sau

Công nghệ - Ngày đăng : 17:15, 25/04/2022

iMac M3 sắp ra mắt, và dưới đây là những gì chúng tôi biết.
imac.jpg

Trong khi Apple vừa giới thiệu xong tất cả các biến thể chip M1 và chúng ta chờ đợi lô máy tính M2 đầu tiên, có vẻ như công ty Cupertino đang nghiên cứu thế hệ chip silicon thứ ba dành cho máy Mac và iPad.

Trong ấn bản mới nhất của bản tin Power On, Mark Gurman của Bloomberg nói rằng phiên bản M3 của iMac đã sẵn sàng. Mặc dù không rõ con chip này sẽ sử dụng công nghệ nào, nhưng thật thú vị khi biết rằng Apple đã nhắm đến bộ vi xử lý cấp thấp của mình cho một chiếc iMac khác.

Gurman tin rằng Apple đang phát triển một số máy tính với bộ xử lý M2:

  • Một chip M2 cho MacBook Air mới, MacBook Pro cấp thấp và Mac mini;
  • Chip M2 Pro và M2 Max cho MacBook Pro 14 inch và MacBook Pro 16 inch mới;
  • Một chip M2 Ultra kép cho Mac Pro.

Chip M2 có thể xuất hiện sớm nhất là vào tháng 6 khi nhà báo nói rằng Apple có thể đang lên kế hoạch phát hành một số máy Mac mới trong vài tháng tới. Ngoài ra, đây là những gì Gurman viết về iMac M3:

Kể từ đó, tôi đã nghe nói rằng chip M2 không phải là chip duy nhất được Apple thử nghiệm. Và nếu bạn đang chờ đợi một chiếc iMac mới, thì tôi nghe nói rằng phiên bản M3 của máy tính để bàn đó sẽ được phát hành - mặc dù tôi tưởng tượng rằng nó sớm ra mắt cho đến cuối năm sau. Ngoài ra, đối với những người còn thắc mắc, tôi vẫn nghĩ rằng iMac Pro sắp ra mắt.

Mark Gurman

Trang 9to5Mac cũng xác nhận với các nguồn độc lập rằng Apple đang làm việc trên tất cả các máy Mac M2 đó, mặc dù điều thú vị là iMac tiếp theo có thể chỉ sử dụng chip M3 vào cuối năm sau, bỏ qua bộ xử lý M2.

Tính đến thời điểm hiện tại, iMac duy nhất có sẵn là mẫu 24 inch. Vì Apple không có kế hoạch giới thiệu một chiếc iMac lớn hơn, nên có vẻ như đây là phiên bản sử dụng vi xử lý M3 trong tương lai.

Bạn nghĩ gì về lịch trình của Apple cho các máy Mac mới của mình? Bạn đang chờ đợi Apple phát hành cái nào? Hãy chia sẻ bài viết kèm ý kiến ​​của bạn.

Tuấn Anh