Ơn giời, aespa đã hát chuẩn live tại Coachella 2022 nhưng vẫn bị chê trách vì một lý do

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 18:57, 24/04/2022

Lần biểu diễn này, 4 cô gái nhà SM đã tập trung hơn vào giọng hát nhưng khả năng dance lại mất phong độ hơn nhiều.

Sáng 24/4 (theo giờ Việt Nam), aespa đã chính thức có sân khấu biểu diễn tại nhạc hội lớn nhất hành tinh Coachella. Là nhóm nhạc Kpop thứ 3 sau BLACKPINK và 2NE1 có sân khấu tại đây, aespa được đông đảo fan Kpop quan tâm. Đặc biệt, ngay từ khi có thông tin xác nhận nhóm sẽ xuất hiện trên sân khấu Coachella, dân tình đã "đổ xô" so kè 4 cô gái nhà SM với BLACKPINK.

Bên cạnh loạt ca khúc tạo nên tên tuổi như "Aenergy", "Black Mamba", "Savage", "Next Level", girlgroup nhà SM còn chiêu đãi khán giả bằng một tiết mục vô cùng đặc biệt khi trình diễn ca khúc mới toanh "Life’s Too Short" chưa được ra mắt. Được biết, đây là ca khúc mới sẽ nằm trong album comeback sắp tới của 4 cô gái nhà SM.

aespa xuất hiện tại sân khấu chính của Coachella

Nhóm đem đến ca khúc mới toanh nằm trong album sắp tới

Mặc dù gây được ấn tượng từ lần chào sân đầu tiên qua khả năng hát live tiến bộ của aespa, tuy nhiên, vẫn có nhiều ý kiến cho rằng ca khúc này còn kém sự sôi động, điều rất cần thiết tại một lễ hội lớn như Coachella nên chưa thực sự bùng nổ hay tạo được hiệu ứng đám đông. Ngoài ra, khả năng hát live của "gà" SM cũng gây tranh cãi trên các diễn đàn khi các cô gái không ít lần rơi vào tình trạng crack, không lên nổi nốt cao hay phụ thuộc quá nhiều vào việc hát đè. Dù đã tiến bộ nhiều so với các sân khấu hát nhép trước đây nhưng với thực lực hiện tại, aespa rất khó để đảm bảo live hoàn toàn trong 1 concert hoàn chỉnh kéo dài cả tiếng đồng hồ.

Khả năng hát live của aespa vẫn đang gây tranh cãi khi các cô gái chưa thể kết hợp hài hòa giữa hát và nhảy. Tại Coachella, có lẽ do quá tập trung vào phần hát, phần nhảy của aespa bị chê là hời hợt, thua hẳn các show âm nhạc trong nước

Chưa dừng lại ở đó, video ghi lại sân khấu của các khán giả đến xem aespa cũng khiến dân tình nhận xét sân khấu Coachella đầu tiên của nhóm nữ nhà SM không "cháy" được như mong đợi. Không khí có phần buồn tẻ khi đám đông chưa hoà vào âm nhạc và quẩy cùng 4 cô gái.

Thậm chí, khi NingNing khuấy động không khí bằng câu "Are you ready?" tiếng đáp trở lại cũng rất thưa thớt. Nhiều góc quay khác ở phía ngoài sân khấu cũng ghi nhận tình trạng nhiều khán giả đang rời bỏ sân khấu.

Một phần lý do đến từ việc các cô gái nhà SM biểu diễn vào giờ giải lao. Tại thời điểm này, khán giả của sân khấu trước sẽ rời đi để nghỉ ngơi hoặc đơn giản là họ đã xem xong phần trình diễn của nghệ sĩ họ muốn xem. Dẫu sao, aespa cũng đã có thời gian khuấy động sân khấu chính của Coachella, đồng thời gây bão truyền thông trong nước.

Có thời điểm, khán giả xem aespa biểu diễn khá thưa thớt, tương tác cũng có vẻ hời hợt. Tuy nhiên, khi trình diễn các bản hit tiếp theo, khán giả tại Coachella đã tập trung hơn nhiều

Thêm hình ảnh của "gà" SM tại lễ hội âm nhạc lớn nhất hành tinh. 

T.H (tổng hợp),