Ngôi nhà tối tăm đẹp không góc chết sau cải tạo, phòng ngủ nào cũng đẹp chất ngất

Tổ ấm - Ngày đăng : 14:00, 21/04/2022

Ngôi nhà tối tăm đã được chủ nhân biến thành không gian sống đẹp chất ngất. Mỗi phòng ngủ mang một phong cách khác nhau nhưng tạo dấu ấn khó quên.

Chị Cao Thúy Lan sống ở Nha Trang (Khánh Hòa). Từ lâu chị và anh trai đã ấp ủ việc sở hữu một ngôi nhà để bày biện theo ý thích. Khi mua được ngôi nhà đầu tiên, dù cũ nhưng họ rất vui. Vì sau bao năm tích cóp, hai người cũng thực hiện được ước mơ.

Tuy nhiên, mua xong tài chính cũng không còn nhiều nên chị Lan cho thuê trước. Dự tính, một thời gian nữa đủ tiền sẽ sửa sang. Chẳng ngờ nhà cũ quá, không ai thuê, quanh năm dột mặc dù đã được sửa qua.

Lần này, chị quyết định làm lớn, dồn hết số tiền cuối cùng để cải tạo trong suốt 4 tháng. Tổng chi phí bỏ ra khoảng 190 triệu đồng.

Mặt tiền và kiến trúc bên trong nhà thiếu thẩm mỹ, tối tăm dù xây khá chắc chắn.

Gia chủ cho cải tạo bên ngoài sơ lại bằng việc sơn màu trắng, lắp lại tôn và sơn chống thấm bên ngoài.

Bên trong làm lại hoàn toàn. Phần trước cửa đập ra, thết kế theo phong cách Hàn Quốc và dùng cửa kính lớn lấy sáng.

Trong khi anh trai chị lo phần xây, sửa, giám sát công trình. Chị phụ trách decor, tìm mua cây cối, vật dụng như tủ, bàn, ghế, giường. Phần lớn chị mua đồ cũ để decor theo sở thích.

Tổng thể chị không dám sửa nhiều vì nếu bày ra thì kinh phí sẽ bị đội lên cao. Ban đầu chỉ tính toán khoảng 120 triệu đồng nhưng sau hoàn thiện thành 190 triệu đồng.

Mặt tiền thiết kế theo phong cách Hàn Quốc. 

Bậc thềm sử dụng bê tông mài - một xu hướng trong thiết kế nhà ở đang được ưa chuộng. 

Nhà có 5 phòng ngủ, mỗi phòng chị Lan decor theo 1 kiểu nhưng mang chung phong cách vintage lãng mạn. Gam màu trắng là chủ đạo và dùng màu vàng, xanh lá hoặc hồng làm điểm nhấn. Màu sắc phân bố hợp lý với 60% là màu chủ đạo, 20% màu nhấn và 10% màu trung hòa. 

Đồ nội thất mây tre đan được tận dụng cho không gian gần gũi, mộc mạc mà vẫn sang trọng. 

Những căn phòng đẹp chất ngất với khung cửa sổ chan hòa ánh sáng, gió trời cho giấc ngủ sâu.

Từng chi tiết trong nhà được chị Lan chăm chút tỉ mỉ, để ngày nào cũng tràn đầy năng lượng sống. 

"Việc tự tay chăm sóc, trang trí cho không gian sống của mình là điều làm tôi cảm thấy hạnh phúc và vui vẻ. Sau thời gian sử dụng, nhờ được giữ gìn nên nhà tôi vẫn còn như mới" chị Lan tâm sự. 

Căn phòng màu xanh lá mát mắt, bức tranh hạc - biểu tượng của sự may mắn, tài lộc và viên mãn được chị Lan thuê vẽ tay với chi phí 1,6 triệu đồng.

Quỳnh Nga