Phim ‘Ê ông già, yêu ha’: Cơ hội và thách thức để chinh phục khán giả Việt

Văn hoá - Giải trí - Ngày đăng : 15:11, 19/04/2022

Ra mắt vào thời điểm phim Việt không chịu sự cạnh tranh quyết liệt, nhưng “Ê ông già, yêu ha!” lại thiếu ngôi sao ăn khách nên đây vừa là cơ hội, đồng thời cũng là thách thức cho đoàn phim.

Bộ phim “Ê ông già, yêu ha!” của đạo diễn Trần Thoại Chương có màn ra mắt khá khiêm tốn so với nhiều phim Việt cùng thời điểm. Phim không được PR rầm rộ trên mạng xã hội vì kinh phí hạn hẹp, cũng không có ngôi sao phòng vé để hút khán giả.

Nhưng những hạn chế đó lại giúp bộ phim có màn chào sân vô tư, tiếp cận khán giả bằng câu chuyện giàu cảm xúc, truyền tải thông điệp tích cực đến từ tình yêu, một góc nhìn lạc quan về cuộc sống.

ribi-sachi-truong-minh-thao.jpg
Hai diễn viên chính Ribi Sachi và Trương Minh Thảo tại buổi ra mắt tại TP.HCM

Ê ông già, yêu ha! kể về nữ săn sóc viên cá tính Minh Hà (Ribi Sachi đóng). Cô có nhiệm vụ chăm sóc bác sĩ Đình Kha (Trương Minh Thảo) đang bị liệt đôi chân và những tổn thương tâm lý. Sau những lần va chạm không được êm đẹp do vấp phải sự từ chối từ Kha, Hà dần mang đến cho anh sự lạc quan cùng những rung động của một tình yêu không được báo trước.

Chọn đề tài tâm lý, tình cảm và điểm xuyên bằng những tình huống hài hước được cắt đặt hợp lý khiến câu chuyện tình của Kha và Hà dù được dự báo không mấy dễ dàng, nhưng lại mang đến phút giây dễ chịu. Một tình yêu từ tốn, thong dong nhưng cũng không thiếu sự mãnh liệt và hy sinh.

a-1-.jpg
Chuyện tình của Kha và Hà có đầy đủ cung bậc cảm xúc

2 gương mặt trẻ Ribi Sachi và Trương Minh Thảo thổi vào sự tươi mới, năng động cho linh hồn của phim. Đặc biệt là nữ thành viên của nhóm hài FapTV có được chất trong trẻo, tinh quái giúp cô có màn chào sân ở lĩnh vực điện ảnh khá ấn tượng.

Còn dàn “bao” từ Kiều Oanh, Quách Ngọc Tuyên, Hữu Thạch, Quốc Cường, Hoàng Mèo... giúp phim có được sự chắc chắn trong diễn xuất, tạo tiếng cười thoải mái. Nhân vật Bá của Quách Ngọc Tuyên khiến khán giả khóc cười theo.

Dù kinh phí không lớn, nhưng đạo diễn hình ảnh thể hiện sự chắc tay, chỉn chu trong từng khung hình. Màu phim tươi sáng góp phần thể hiện thông điệp về tình yêu, cuộc sống của các nhân vật chính.

f-1-.jpg
Kiều Oanh...
i-1-.jpg
... Hữu Thạch giữ tiếng cười cho phim

2 ca khúc nhạc phim: Chỉ tiếc là, Quả tim màu lửa tạo nên những khoảng lặng, giúp mạch phim chạm đến cảm xúc của người xem.

Ở trung tuần tháng 4, thị trường phim Việt đang không có nhiều sự cạnh tranh, phim nước ngoài cũng không nhiều, rõ ràng đây sẽ là cơ hội cho Ê ông già, yêu ha.

g.jpg
Quách Ngọc Tuyên...
e.jpg
... và Sella Trương

Ê-kíp sản xuất của phim này không phải những tên tuổi lão làng của màn ảnh Việt, dàn diễn viên chính cũng không phải những ngôi sao tên tuổi, không dễ dàng gì để bộ phim chinh phục khán giả trong nước.

Song, phim này không phải một lựa chọn tệ, nhất là khi câu chuyện của phim mang đến phút giây nhẹ nhàng, một trải nghiệm mới mẻ về tình yêu.

Phim đang được chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ 15/4.

An Nhiên