Nửa đêm 'quay xe', bỏ quy định làm khó, dân thoải mái đến Côn Đảo

Chuyển động Thị trường - Ngày đăng : 17:09, 16/04/2022

Nhiều du khách cho biết trước khi lên đảo, họ bị các khách sạn yêu cầu phải có giấy test Covid-19 âm tính mới được nhận phòng. Tối 14/4, huyện Côn Đảo đã có quyết định khác.

Tối 14/4, anh Nguyễn Văn An (Thanh Trì, Hà Nội) cho biết khách sạn lưu trú ở Côn Đảo đã thông báo rằng không phải trình giấy test Covid-19 âm tính khi nhận phòng.

Trước đó, vào trưa ngày 14/4, khách sạn nơi anh dự kiến lưu trú vào ngày 17/4 vẫn yêu cầu phải có giấy test Covid-19 khi đến nơi lưu trú để nhận phòng.

Du khách đến Côn Đảo không còn phải trình giấy test Covid-19 âm tính. Ảnh: Lương Bằng

Anh An kể: Tôi cùng nhóm bạn đã đặt chuyến bay Hà Nội – Côn Đảo vào 12h ngày 17/4. Trước ngày khởi hành, anh được khách sạn thông báo hành khách phải có giấy test covid-19 âm tính (test nhanh hoặc PCR).

Quá ngạc nhiên trước thông tin này, anh An gặng hỏi thì khách sạn cho biết làm theo chỉ đạo của huyện Côn Đảo.

“Không hiểu giờ là lúc nào rồi mà Côn Đảo còn bắt du khách phải test Covid-19”, anh An thắc mắc.

“Khách sạn nói rằng nếu không có giấy test đóng dấu đỏ, có thời hạn trong 72 giờ thì không được nhận phòng. Nếu khách mang theo que test thì có thể test tại chỗ, nhưng nếu kết quả dương tính thì sẽ phải chịu cách ly tại khách sạn 7-14 ngày và chịu trả mọi chi phí”, anh An kể lại.

Đã đặt chuyến bay TP.Hồ Chí Minh – Côn Đảo lúc 16h ngày 17/4, chị Trần Thu Hằng cũng đã phải hỏi lại khách sạn về việc có hay không việc test Covid-19 trước khi lên đảo và câu trả lời là ‘có’.

Sau khi nghe thông tin không phải trình giấy test Covid-19 trước khi nhận phòng, chị Hằng cảm thấy rất vui mừng.

Tối muộn ngày 14/4, một chủ khách sạn cho biết đã nhận được thông báo “Kể từ ngày 15/4 không khuyến khích các cơ sở kiểm tra giấy test Covid-19 và không cần thực hiện test cho khách khi đến Côn Đảo. Các cơ sở lưu trú tự chủ động thực hiện phương án phòng dịch sao cho an toàn nhất”.

Trước đó, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Côn Đảo đã đề nghị du khách đến Côn Đảo phải có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 trước khi lên máy bay, tàu thủy di chuyển đến Côn Đảo. Nếu không sẽ phải xét nghiệm tại các cơ sở lưu trú trước khi nhận phòng. Trường hợp dương tính với Covid-19, các cơ sở thu dung, điều trị của huyện không tiếp nhận, du khách sẽ phải chịu toàn bộ chi phí cách ly, điều trị tại cơ sở lưu trú.

Mặc dù đã bỏ quy định test Covid-19, nhưng hiện nay khách đến viếng nghĩa trang Hàng Dương vẫn phải thực hiện đăng ký trước 1 ngày.

Hà Duy

Cục Hàng không đề nghị đóng cửa sân bay Côn Đảo từ tháng 4/2023

Cục Hàng không Việt Nam đề nghị Bộ GTVT với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thống nhất việc đóng cửa Cảng hàng không Côn Đảo từ tháng 4 đến tháng 12/2023.