Người kinh doanh trực tuyến cần kim chỉ nam dẫn lối

Bất động sản - Ngày đăng : 14:58, 16/04/2022

Nhiều người bước vào kinh doanh trực tuyến nhưng thiếu nguồn kiến thức bài bản, áp lực cạnh tranh về giá, lúng túng khi xử lý các khâu liên quan vận hành...
kinh-doanh-truc-tuyen.jpeg
Người kinh doanh trực tuyến cần kim chỉ nam dẫn lối

Hai báo cáo do một sàn thương mại điện tử (TMĐT) hàng đầu tại Việt Nam công bố vào tháng 1/2022 cho thấy: trong quý II/2021, số lượng người bán tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm trước. Con số này tiếp tục tăng hơn 1,5 lần trong quý III/2021.

Cũng theo một thống kê khác của Chi cục thuế Hà Nội, hiện có tới 13.400 cửa hàng trực tuyến tại Hà Nội và 13.500 cửa hàng trực tuyến tại TP.HCM.

Trước sự phổ biến của những chiếc điện thoại thông minh cùng nền tảng Internet tốc độ cao… hình ảnh anh nông dân, sinh viên ngồi trên ghế nhà trường hay bà mẹ bỉm sữa trong vai trò mới đã mở rộng định nghĩa về “người kinh doanh trực tuyến”.

Ngoài nhóm doanh nghiệp vừa, nhỏ, siêu nhỏ, người tham gia vào nền kinh tế số còn có thể là các hộ gia đình, cá nhân có nhu cầu bán hàng trực tuyến cho khách hàng nội địa hoặc bán hàng xuyên biên giới.

Tuy chân dung của “người kinh doanh trực tuyến” vô cùng đa dạng, nhưng họ đều có chung một số những khó khăn như: thiếu nguồn kiến thức được hệ thống một cách bài bản về kinh doanh trực tuyến, áp lực cạnh tranh về giá, lúng túng khi xử lý các khâu liên quan vận hành, vận chuyển hàng hoá, giải đáp khiếu nại, thắc mắc khi gặp các sự cố…

Nhằm chia sẻ những thông tin nền tảng và phần nào hỗ trợ cho những người khởi nghiệp trong lĩnh vực bán hàng online, thương hiệu giao hàng chuyển phát nhanh J&T Express kết hợp cùng đối tác cũng như chuyên gia trong ngành tổ chức chuỗi tọa đàm “Chỉ Dẫn Đỏ”. Kỳ phát sóng đầu tiên, diễn ra vào ngày 20/4 với chủ đề “Chuyển phát nhanh - Thành bại của bán hàng online” được kỳ vọng sẽ mang lại những kiến thức tổng quan về thị trường cũng như bí quyết kinh doanh hiệu quả trên nền tảng số.

Lấy cảm hứng từ hình ảnh biển báo ưu tiên trên đường giao thông, “Chỉ Dẫn Đỏ” kỳ vọng có thể cùng những người đã, đang và sẽ gia nhập “sân chơi” bán hàng trực tuyến tạo ra con đường “ưu tiên” cho công việc kinh doanh được thuận lợi, hanh thông. 

Nội dung và mục đích của chương trình là giúp người kinh doanh trực tuyến tổng hợp được hàng loạt kiến thức cần thiết, cũng như học hỏi từ các điển hình thành công thực tế và tham khảo định hướng từ các chuyên gia thông qua chương trình.

Người xem có thể theo dõi lịch phát sóng và đăng ký tham gia chương trình để không bỏ lỡ những kiến thức chuyên sâu từ các chuyên gia trong ngành tại địa chỉ: webinar.jtexpress.vn

HAI LAM (tổng hợp)