Sydney FC nhận tin sét đánh trước thềm trận ra quân AFC Champions League

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 21:21, 14/04/2022

Sydney FC, đối thủ của Hoàng Anh Gia Lai tại AFC Champions League 2022 đã bị ban tổ chức giải vô địch quốc gia Australia (A.League) phạt 5.000 AUD (hơn 105 triệu đồng) đồng thời bị trừ thêm hiệu số vì vi phạm nguyên tắc khi đăng ký cầu thủ dự bị.
Sydney FC nhận tin sét đánh trước thềm trận ra quân AFC Champions League
Sydney FC nhận tin không mấy vui vẻ khi vừa sang TPHCM dự AFC Champions League. Ảnh: VFF

Cụ thể theo truyền thông Australia đăng tải tối 14.4, Sydney FC đã vi phạm "quy tắc U23" khi đăng ký cầu thủ trong danh sách dự bị ở 3 trận gồm: Trận thua 0-1 trước Western United (ngày 23.2), trận thua 1-2 trước Melbourne City (26.2) và thua Western Sydney 0-2 hôm 5.3.

Theo quy định của ban tổ chức A.League, trong danh sách 7 cầu thủ dự bị trong các trận đấu, mỗi đội phải đảm bảo có ít nhất 3 cầu thủ đang khoác áo các đội tuyển của Australia hoặc sinh từ ngày 1.1.1998 trở về sau. “Những quy tắc này được đưa ra để đảm bảo các cầu thủ trẻ Australia nhận được nhiều cơ hội chơi bóng nhất có thể, và vì vậy, điều quan trọng là chúng tôi phải đảm bảo họ được giám sát", thành viên của ban tổ chức A.League Greg O'Rourke cho biết.

Với vi phạm này, Sydney FC đã bị ban tổ chức giải phạt 5.000 AUD đồng thời tỉ số ở hai trận thua Western United và Melbourne City bị chuyển thành 0-3. Trận còn lại, tỉ số thua của Sydney FC vẫn được giữ nguyên bởi ban tổ chức A.League nhấn mạnh họ đã chậm trễ trong việc xác định vi phạm của đội bóng này, dẫn đến điều này được tái diễn.

Án phạt này sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến hiệu số bàn thắng, bàn thua của Sydney FC tại A.League. Do đó, câu lạc bộ của huấn luyện viên Steve Corica có khả năng bị văng khỏi Top 6, qua đó mất cơ hội giành vé bước vào vòng đấu tranh ngôi vô địch cuối mùa.

Rõ ràng đây là tin rất không vui cho Sydney FC khi họ chuẩn bị thi đấu 6 trận của bảng H gặp Hoàng Anh Gia Lai, Yokohama F. Marinos và Jeobuk Hyundai Motors.

NGUYỄN ĐĂNG