Mẹo giữ hoa loa kèn tươi lâu rất dễ thực hiện

Tổ ấm - Ngày đăng : 13:51, 12/04/2022

Một số mẹo giữ hoa loa kèn tươi lâu đơn giản, dễ thực hiện sẽ giúp có bình hoa đẹp trong những ngày tháng tư.

Loa kèn là loài hoa biểu tượng của tháng tư Hà Nội. Mùa hoa này qua rất nhanh nên chị em yêu hoa nhất định phải tranh thủ mua về cắm.

Mẹo giữ hoa loa kèn tươi lâu

Cắt hoa đúng cách

Cắt cành hoa đúng cách là một trong những mẹo giữ hoa hoa kèn tươi lâu mà bạn cần biết. Dùng dao nhỏ sắc để cắt vát chéo cành hoa, không nên cắt ngang. Mẹo này giúp tăng diện tích tiếp xúc của vết cắt với nước, giúp hoa hút nước tốt hơn.

Hằng ngày, bạn có thể cắt cành như vậy một lần để hoa tươi lâu. Chú ý nhẹ tay, khéo léo khi rút hoa ra khỏi lọ và cắm lại, tránh để cành bị dập, lá bị nát. Nếu không khéo tay, bạn chỉ nên cắt một lần và cắm cố định cho tới khi hoa héo.

Mẹo giữ hoa loa kèn tươi lâu rất dễ thực hiện - 1

Các mẹo giữ hoa loa kèn tươi lâu sẽ giúp lưu giữ vẻ đẹp của tháng tư nhiều ngày trong nhà bạn.

Loại bỏ lá dập

Ngoài việc cắt vát cành hoa, trước khi cắm hoa loa kèn, bạn cần loại bỏ những chiếc lá dập nát để chúng không bị vi khuẩn phân hủy trong bình và lan sang những cánh, lá khác.

Tránh để lá ngập nước

Hãy loại bỏ hết những chiếc lá phía dưới cành hoa, phần sẽ bị ngâm trong nước. Những chiếc lá ngập nước sẽ bị thối nhanh chóng và trở thành ổ vi khuẩn, đầu độc nguồn nước nuôi dưỡng hoa, khiến hoa nhanh tàn.

Để bình hoa nơi  thoáng mát

Tháng tư trời bắt đầu nóng, bạn nên chú ý đặt bình hoa ở chỗ mát mẻ, nhiệt độ ổn định, thoáng đãng, không có ánh sáng mạnh chiếu vào, tránh để nơi nắng nóng, có gió mạnh.

Thay nước thường xuyên

Thay nước mỗi ngày là mẹo giữ hoa loa kèn tươi lâu quan trọng bậc nhất vì giúp hoa có môi trường trong sạch, nhiều oxy và trao đổi chất, nhận dinh dưỡng tốt hơn. Nếu lười thay nước, hoa sẽ hút vào những chất độc, chất bẩn do sự phân hủy các tế bào trong nước, trong khi vi khuẩn phát triển mạnh.

Dùng thuốc cho hoa

Việc cho các loại thuốc aspirin, B1, vitamin C là mẹo giữ hoa loa kèn tươi lâu cực kỳ hiệu quả. Chúng tạo ra kích thích  và cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho hoa, hạn chế sự phân hủy.

Chú ý, với những nụ hoa confnhor và khó nở, bạn có thể dùng tay tách đầu cánh hoa ra, cắt bỏ hết nhị, nhụy hoa, thả vài cánh nhị hoa vàonước. Mẹo này giúp hoa nở đẹp và tươi lâu hơn, không lãng phí bông nào.

Cách cắm hoa loa kèn đẹp

Có 2 loại loa kèn, loại đơn và loại chùm. Loa kèn đơn mỗi cành chỉ có một bông hoa, còn kèn chùm thường có 3-4 hoa trên một cành. Kèn chùm được nhiều người yêu thích hơn vì những bông hoa sẽ lần lượt nở, còn kèn đơn thường nở rộ cùng lúc do người bán luôn chọn những bông hoa đều nhau. Lọ hoa bung nở đồng loạt sau khi cắm vào nước sẽ gây cảm giác "mãn tiệc" nên nhiều người không thích.

Tuy nhiên, hoa loa kèn đơn lại hay được lựa chọn khi người ta cắm thành lẵng hoặc cắm vào những bình lớn đặt ở sảnh rộng. Khi đó, những bông hoa bung nở đều sẽ rất "khí thế", tạo cảm giác vui tươi, đầy sức sống.
Mẹo giữ hoa loa kèn tươi lâu rất dễ thực hiện - 2

Bạn có biết cách cắm hoa loa kèn đẹp?

Nhiều chuyên gia cắm hoa khuyên rằng nếu muốn có bình hoa lớn trong nhà, bạn nên kết hợp cả kèn đơn và kèn chùm cho dễ cắm. Hãy chọn 100% kèn đơn nếu bạn thích lọ hoa có phần đỉnh nhọn.

Bạn có thể cắm hoa loa kèn trực tiếp vào bình hoặc cắm bằng xốp. Nếu sử dụng miếng xốp, bạn phải gắn xốp thật vững để dễ di chuyển, tránh trường hợp "công trình" của bạn bị nghiêng lệch do hoa nở không đều.

Việc cắm tròn hay cắm một mặt tùy thuộc vào vị trí bạn đặt bình hoa. Nếu một phía bình hoa áp vào tường thì bạn chỉ cầm cắm một mặt, vừa đỡ tốn hoa vừa dễ tiếp nước.

Một số lưu ý khác về cách cắm hoa loa kèn đẹp:

  • Lựa chiều của bông hoa để cắm cho đều và đẹp, tránh bị mất cân đối.
  • Chia hoa làm 3 loại theo chiều cao. Nếu bình nhỏ thì cắm những cành cong cỡ vừa trước.
  • Nếu bình miệng to (hàng trăm bông) thì lại cắm cành to trước để giữ chắc, tạo khung. Nên cắm những cành đầu đan vào nhau như nan hoa xe đạp cho chắc chắn rồi dần dần cắm lên.

Nhiều người khéo tay cắm chung loa kèn với loài hoa khác như hồng, cẩm chướng, lan tường... Bạn có thể thỏa sức sáng tạo, miễn sao đảm bảo phong cách nhẹ nhàng, tinh tế của loa kèn tháng tư.

Minh Anh(Tổng hợp)

Minh Anh(Tổng hợp)