4 việc nếu không thay đổi dễ khiến bệnh ung thư vú có cơ hội xuất hiện, sửa ngay trước khi quá muộn

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 11:28, 12/04/2022

Dù là ung thư vú hay bất kể loại ung thư nào khác thì bạn cũng nên chú ý tầm soát bệnh từ sớm để tăng cơ hội chữa khỏi bệnh nhanh hơn.

Ung thư vú là một trong những khối u ác tính thường gặp ở phái nữ. Trong những năm gần đây, tỷ lệ mắc ung thư vú có thể gia tăng rất nhanh theo từng năm. Điều đáng chú ý là bệnh này lại xuất phát từ những thói quen sinh hoạt kém lành mạnh. Nếu thường xuyên làm những điều sau đây thì chắc chắn vòng 1 của bạn là khu vực đang bị tổn thương.

1. Ăn uống không lành mạnh

Việc thường xuyên ăn đồ nhiều chất béo, nhiều calo, nhiều muối, nhiều đạm động vật, ít chất xơ thể làm ảnh hưởng tới khuôn ngực của phái nữ. Trong khi đó, hàm lượng cholesterol từ những món được chiên xào lâu có thể làm tăng gánh nặng cho quá trình chuyển hóa estrogen, từ đó làm thúc đẩy nguy cơ mắc ung thư vú. Bên cạnh đó, hàm lượng nicotine trong cà phê, cacao có thể kích thích tuyến yên tiết ra prolactin và chất này có liên quan đến tế bào ung thư.

Do đó, bạn nên duy trì chế độ ăn uống lành mạnh để cải thiện sức khỏe vòng 1 của mình.

4 việc nếu không thay đổi dễ khiến bệnh ung thư vú có cơ hội xuất hiện, sửa ngay trước khi quá muộn-1

2. Sinh con muộn, không cho con bú

Rất nhiều trường hợp nữ giới sau khi đẻ con xong liền lao ngay vào công việc hoặc tập tành để lấy lại dáng. Thế nhưng, hành động này lại dễ gây ảnh hưởng tới quá trình sản xuất progesterone giúp bảo vệ sức khỏe của vú.

4 việc nếu không thay đổi dễ khiến bệnh ung thư vú có cơ hội xuất hiện, sửa ngay trước khi quá muộn-2

3. Ít vận động

Chất béo trong cơ thể người béo phì sẽ cung cấp đầy đủ nguyên liệu để sản xuất estrogen. Nếu tăng estrogen trong máu thì sẽ càng làm tăng nguy cơ mắc ung thư vú nên bạn tuyệt đối không nên lười vận động, để cơ thể rơi vào tình trạng béo phì.

4 việc nếu không thay đổi dễ khiến bệnh ung thư vú có cơ hội xuất hiện, sửa ngay trước khi quá muộn-3

4. Hay chán nản, có cảm xúc tiêu cực

Sự kích thích lâu dài bởi cảm xúc tiêu cực có thể gây rối loạn chức năng nội tiết thần kinh, từ đó dẫn đến rối loạn môi trường bên trong và làm tăng nguy cơ mắc ung thư vú ở phái nữ.

4 việc nếu không thay đổi dễ khiến bệnh ung thư vú có cơ hội xuất hiện, sửa ngay trước khi quá muộn-4