Trường đại học giúp nữ sinh cấp 2 tìm ân nhân

Xã hội - Ngày đăng : 14:38, 11/04/2022

Nhận được lá thư của nữ sinh cấp 2 từ xa gửi đến, một trường đại học Trung Quốc giúp cô bé tìm ra ân nhân từng hỗ trợ tài chính để em tiếp tục học hành.

Hồi giữa tháng 3, văn phòng Viện trưởng Học viện Luật và Chính trị thuộc Đại học Công nghệ Thông tin Nam Kinh nhận được bức thư từ một nữ sinh ở tỉnh Thanh Hải.

Trong thư, nữ sinh họ Mã, đang học tại trường Trung học cơ sở số 3 Hải Bắc nhờ tìm giúp một sinh viên của trường đã hỗ trợ em 2.000 NDT (hơn 7 triệu đồng) để trang trải việc học.

Dựa vào các thông tin em Mã cung cấp, nhà trường tìm ra mạnh thường quân giấu mặt này là Vương Lăng Hàn, sinh viên chuyên ngành Quản lý hành chính.

Trường đại học giúp nữ sinh cấp 2 tìm ân nhân - 1

Bức thư nhờ tìm ân nhân của Mã.

Theo 163, gia đình nữ sinh Mã khá khó khăn. Mẹ em do sức khỏe không tốt nên không thể làm được việc nặng. Bố của Mã trở thành trụ cột duy nhất của gia đình và phải chạy vạy khắp nơi để kiếm tiền nuôi vợ con.

Sinh viên Vương được nghe về hoàn cảnh của Mã khi trò chuyện với bố mình.

"Tối hôm đó trước khi đi ngủ, tôi cứ suy nghĩ mãi về câu chuyện và nghĩ mình có thể làm được điều gì đó", Vương chia sẻ.  Sáng hôm sau, anh nói với bố mẹ mong muốn sử dụng tiền của mình để quyên góp cho cô bé có hoàn cảnh khó khăn sống cách xa 1.700 km.

Số tiền này là khoản thu nhập mà Vương dành dụm được do đi dạy bóng bàn ngoài giờ lên lớp.

Trường đại học giúp nữ sinh cấp 2 tìm ân nhân - 2

Vương Lăng Hàn.

Vương Lăng Hàn không gửi tiền trực tiếp mà chuyển vào tài khoản giáo viên chủ nhiệm của Mã. Anh hy vọng số tiền này có thể phần nào trang trải, giảm bớt khó khăn cho gia đình nữ sinh.

Diệu Hoa(Nguồn: 163.com)

Diệu Hoa(Nguồn: 163.com)