Karaoke 'cháy phòng' trong ngày đầu mở cửa trở lại

Chuyển động Thị trường - Ngày đăng : 07:32, 09/04/2022

Buổi tối ngày đầu tiên mở cửa trở lại, nhiều chủ quán karaoke ở Hà Nội cho biết họ đã kín phòng từ 22h.

Khoảng 23h ngày 8/4, bà Nguyễn Thị Hồng Thuỷ, chủ 2 quán karaoke tại Cầu Giấy, Hà Nội cho biết cả 2 quán của bà đã kín phòng.

Lúc mới được mở cửa tôi cũng cảm thấy khá lo lắng, bởi vì phải đi vay cả tỷ đồng để tôn tạo, sửa sang lại quán mà đến quá chiều vẫn chưa thấy bóng khách. May là đến tối lại kín phòng”, bà Thuỷ vui vẻ nói.

Nữ chủ quán cho biết, đây là một tín hiệu đáng mừng đối với ngành dịch vụ karaoke nói riêng và với nền kinh tế trong nước nói chung. Nếu cứ đà này thì việc phục hồi như thời điểm trước dịch sẽ không còn xa nữa.

Chia sẻ về doanh thu của quán ngày đầu mở cửa trở lại, bà Thuỷ cho biết vì đã áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi nhằm thu hút khách nên dù kín phòng nhưng tiền thu về không đáng là bao. Tuy nhiên, trong thời gian đầu mở cửa trở lại, bà Thuỷ chấp nhận giảm doanh thu để xây dựng lại thói quen vui chơi của khách hàng.

Để thu hút khách hàng, chúng tôi đã áp dụng ưu đãi giảm 50% tiền giờ hát cho tất cả khách hàng đặt phòng trong ngày 8/4. Có lẽ cũng vì thế mà chúng tôi đã kín phòng từ 21h30 tối. Tôi hy vọng rằng ngày mai, ngày kia… và cả những ngày sau đó nữa, khách hàng vẫn đến ủng hộ chúng tôi như tối hôm nay”, bà Thuỷ nói.

Karaoke 'cháy phòng' trong ngày đầu mở cửa trở lại - 1

Khách vui vẻ chụp ảnh kỷ niệm trong ngày đầu quán karaoke được hoạt động trở lại. (Ảnh: Karaoke Smile)

Cũng trong tối 8/4, ông Nguyễn Ngọc Hải, chủ một quán karaoke vui vẻ cho biết quán của ông cũng được 6 phòng hát, phòng nào phòng nấy khách đều đông đúc.

“Tôi chờ ngày này lâu lắm rồi. Lúc chiều thì có chút căng thẳng bởi chờ khách. Nhưng đến tối thì tâm lý căng thẳng đã được xua tan ngay lập tức bởi khách đến ngày một đông. Dù thiếu nhân viên nhưng những bạn đi làm ai nấy đều hào hứng, vui vẻ sau ngần ấy thời gian phải “treo niêu” chờ “ngày giải phóng””, ông Hải vui vẻ chia sẻ.

Ông Hải cho biết, ngay trong tối đầu tiên được mở cửa trở lại, doanh thu của quán ước chừng đã đạt được khoảng 80% so với thời điểm trước khi dịch bệnh COVID-19 ập đến. Đối với ông Hải, đây là một tín hiệu đáng để ăn mừng bởi chỉ cần được mở cửa trở lại, được phục vụ khách như bình thường đã là chuyện quá vui đối với ngành karaoke rồi chứ chưa cần nói đến doanh số và lợi nhuận.

Karaoke 'cháy phòng' trong ngày đầu mở cửa trở lại - 2

Những phòng hát được dọn dẹp sạch sẽ, tươm tất từ sáng 8/4 để chờ khách.

"Từ tối hôm qua, khi đọc được thông tin karaoke sẽ hoạt động bình trường trở lại, tôi ngay lập tức đã set kèo đi hát với đồng nghiệp cùng phòng. Tối nay, chúng tôi sẽ hát đến khi nào quán đóng cửa thì mới về", anh Nguyễn Duy Cảnh (31 tuổi, ở Đống Đa), khách hàng tại quán Karaoke Smile chia sẻ.

Hơn 00h ngày 9/1, sau khi đã tiễn đoàn khách cuối cùng ra về, ông Nguyễn Đăng Sỹ, kinh doanh karaoke tại Cầu Giấy hồ hởi chia sẻ: “Hôm nay chúng tôi phục vụ khách mệt nghỉ, từ khoảng hơn 21h chúng tôi đã kín phòng. Khách hát liên tục từ lúc đó đến giờ đóng cửa mới chịu ra về. Dường như là vì không được đi hát lâu quá rồi nên đến khi được “xả trại” khách nào cũng muốn hát mãi, không muốn về”, ông Sỹ nói.

Theo khảo sát, hầu hết các quán karaoke tại Hà Nội đều đông khách đến hát từ khoảng 21h30 ngày 8/4.

CÔNG HIẾU

CÔNG HIẾU