Đau hông có phải dấu hiệu của ung thư xương?

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 20:30, 08/04/2022

Đau hông rất phổ biến và có thể do chấn thương, hoạt động quá sức hoặc một tình trạng mạn tính như viêm khớp. Dấu hiệu của ung thư xương thường trùng lặp với các triệu chứng của những tình trạng này.

Trên thực tế, ung thư xương nguyên phát chiếm ít hơn 1% các loại ung thư mới. Ung thư xương ở hông có thể gây đau, đi khập khiễng, gãy xương và tăng canxi huyết, một tình trạng có quá nhiều canxi trong máu. Ung thư xương ở hông là một trường hợp hiếm khi xảy ra.

Theo Verywell Health, nếu lo lắng về cơn đau ở hông và tự hỏi cảm giác của bệnh ung thư xương, bạn có thể an tâm khi biết rằng hầu hết các cơn đau ở hông không phải do ung thư gây ra. Vì thế điều quan trọng là bác sĩ phải tiến hành kiểm tra cẩn thận và kỹ lưỡng vùng hông của bạn.

Đau hông có phải dấu hiệu của ung thư xương? - 1

Dưới đây là 4 loại ung thư nguyên phát gây đau hông:

Osteosarcoma

Loại u xương này thường xảy ra ở trẻ em, thanh thiếu niên và thanh niên. Nó thường ảnh hưởng đến cánh tay gần vai và chân gần đầu gối. Nhưng nó cũng có thể xảy ra ở bất kỳ xương nào, đặc biệt là ở người lớn. Các khối u này có thể phát triển nhanh chóng và lan sang các bộ phận khác của cơ thể, bao gồm cả phổi.

Chondrosarcoma

Chondrosarcoma bắt đầu trong sụn, là mô liên kết bao phủ các đầu xương và giữ các khớp lại với nhau. Loại ung thư này chủ yếu ảnh hưởng đến người lớn từ 40 tuổi trở lên. Nó trở nên phổ biến hơn khi mọi người già đi.

Ở người lớn, đây là loại ung thư xương có nhiều khả năng ảnh hưởng đến hông nhất. Chondrosarcoma thường hình thành ở xương chậu, cẳng chân và vai.

Ewing Sarcoma

Ewing sarcoma là một khối u ác tính cao ảnh hưởng đến xương và mô mềm của trẻ em và thanh thiếu niên. Nó thường ảnh hưởng đến xương chậu, là xương lớn nhất của hông. Trẻ em và thanh thiếu niên thường có biểu hiện đau, đi khập khiễng, sốt.

Chordoma

Chordoma là một khối u cực kỳ hiếm gặp hình thành trong cột sống - thường gặp nhất ở đáy cột sống hoặc đáy hộp sọ. Những khối u này thường xảy ra ở người lớn tuổi. Khi khối u ở gốc cột sống, nó có thể gây đau xuống chân và ảnh hưởng đến khả năng kiểm soát bàng quang và ruột.

Hà An