6 thực phẩm làm dịu cơn đau khớp trong thời kỳ mãn kinh

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 12:18, 05/04/2022

Theo Health Shots, đau khớp là một trong những triệu chứng của thời kỳ mãn kinh. Dưới đây là 6 thực phẩm làm dịu cơn đau khớp trong thời kỳ mãn kinh.
6 thực phẩm làm dịu cơn đau khớp trong thời kỳ mãn kinh

Tỏi thuộc nhóm thực phẩm lành mạnh với chứng đau khớp trong thời kỳ mãn kinh. Ảnh: Thanh Ngọc

Nghệ

Nghệ rất giàu curcumin, có đặc tính chống viêm và hoạt động như một loại thuốc giảm đau mạnh. Do đó, nghệ có hiệu quả trong việc giảm đau và sưng tấy do chứng viêm xương khớp trong thời kỳ tiền mãn kinh gây ra. Bên cạnh việc sử dụng nghệ như một loại gia vị, có thể thêm nghệ vào sữa để uống mỗi ngày.

Quế

Quế không chỉ có lợi ích trong việc giảm cân và tăng cường sức khỏe tim mạch mà còn hiệu quả trong việc giảm đau khớp. Điều này là do quế có đặc tính kháng nấm và chống oxy hóa giúp giảm đau, giảm viêm và giảm sưng tấy khi bị đau khớp trong thời kỳ mãn kinh.

Hạt lanh

Hạt lanh giúp kiểm soát các triệu chứng mãn kinh. Hạt lanh có hiệu quả trong việc cân bằng hormone, cải thiện tâm trạng, giảm bốc hỏa trong thời kỳ mãn kinh. Những thay đổi này có liên quan đến việc giảm viêm và sưng khớp. Ngoài ra, hạt lanh còn giàu axit béo omega-3, hoạt động như chất bôi trơn, giúp giảm cứng khớp.

Dầu hoa anh thảo

Dầu hoa anh thảo được sử dụng rộng rãi trong điều trị các triệu chứng mãn kinh. Dầu hoa anh thảo có khả năng chống viêm, giảm cholesterol xấu, có hiệu quả trong việc giảm đau khớp.

Tỏi

Đặc tính chống viêm của tỏi có khả năng làm giảm đau khớp, đặc biệt là khớp gối và khớp khuỷu tay. Bên cạnh đó, tỏi còn có khả năng loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, tăng cường lưu thông máu, giúp ngăn ngừa viêm xương khớp.

Đậu nành

Đậu nành là một trong những thực phẩm lành mạnh với chứng đau khớp trong giai đoạn mãn kinh. Đậu nành giàu isoflavone, giàu axit béo omega-3 có đặc tính chống viêm giúp kiểm soát tâm trạng thất thường, giảm căng thẳng và viêm nhiễm.

THANH NGỌC (THEO HEALTH SHOTS)