U19 Học viện Nutifood vs U19 Hà Nội: Hà Nội dâng cao tìm bàn gỡ

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 16:42, 04/04/2022

Sau bàn thua ở cuối hiệp 1. Các cầu thủ U19 Hà Nội chủ động dâng cao tấn công nhằm tìm bàn gỡ.
U19 Học viện Nutifood vs U19 Hà Nội:  Hà Nội dâng cao tìm bàn gỡ
U19 Hà Nội (áo vàng) cố gắng tìm bàn thắng trong hiệp 2. Ảnh: Minh Hiếu

- Phút 55: U19 Hà Nội hưởng quả đá phạt ở cự ly khoảng 25m. Tuy nhiên, cú dứt điểm của Nguyễn Trung Thành chỉ đưa bóng đi vọt xà.

- Phút 48: U19 Hà Nội điều chỉnh lối chơi tấn công nhằm tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, điều này cũng tạo nhiều sơ hở cho cac cầu thủ U19 Học viên Nutifood khai thác.

- 17h53: Hiệp 2 bắt đầu!

Phút 46+1: U19 Nutifood có bàn mở tỉ số. Gia Huy đánh đầu chuyền cho Quốc Việt, số 9 của U19 Học viện Nutifood dứt điểm gọn gàn, ghi bàn mở tỉ số cho đội nhà.

Phút 38: Chỉ 2 phút sau, Quốc Việt tiếp tục đặt khung thành của Hà Nội vào thế báo động. Số 9 của U19 Học viện Nutifood dễ dàng loại bỏ 2 hậu vệ Hà Nội nhưng lại dứt điểm đưa bóng đi thẳng đến vị trí của thủ môn đối phương.

Phút 36: U19 Hà Nội lên bóng bên cánh trái và dứt điểm căng. Thủ môn Thành Long đã bay người xuất sắc để cứu thua cho đội nhà.

Phút 27: Tốc độ trận đấu vẫn diễn ra tương đối chậm. U19 Học viện Nutifood cố gắng triển khai tấn công nhưng vấp phải sự chống đối quyết liệt từ các cầu thủ Hà Nội.

Phút 19: U19 Học viên Nutifood có cơ hội nguy hiểm. Quốc Việt bức tốc từ giữa sân, loại bỏ hậu vệ Hà Nội và áp sát khung thành đối phương. Tuy nhiên, cú dứt điểm cận thành của anh lại đi không chính xác.

Quốc Việt khiến hàng thủ U19 Hà Nội lúng túng. Ảnh: Minh Hiếu
Quốc Việt khiến hàng thủ U19 Hà Nội lúng túng. Ảnh: Minh Hiếu

Phút 10: U19 Hà Nội tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Số 56 Vũ Văn Sơn dâng cao tham gia tấn công, tuy nhiên tình huống đánh đầu cận thành của cầu thủ này chỉ đưa bóng đi vọt xà.

Phút 6: Tốc độ trận đấu trong những phút đầu tiên diễn ra tương đối chậm. U19 Học viện Nutifood là đội kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng chưa tạo ra nhiều cơ hội rõ rệt.

Phút 2: U19 Học viện Nutifood sớm có cơ hội ngay sau tiếng còi khai cuộc. Từ tình huống tạt bóng của Gia Huy, các cầu thủ phòng ngự của Hà Nội thi đấu lập bập, phá bóng trúng một cầu thủ Nutifood, rất may bóng không đi vào lưới.

16h50: Trận đấu bắt đầu!

Đội hình xuất phát trận bán kết 2 giữa U19 Hà Nội và U19 Nutifood.

 

Ở tứ kết, U19 Hà Nội chật vật thắng U19 Hoàng Anh Gia Lai 1-0, dù chơi thiếu người. Trong khi đó, U19 Học viện Nutifood thắng đương kim vô địch đồng thời là đội chủ nhà U19 PVF Hưng Yên 6-5 sau loạt luân lưu 11m (hòa 1-1 sau 90 phút).

Bước vào trận đấu này, cả hai đội đều không có được đội hình mạnh nhất. Bên phía U19 Hà Nội, tiền vệ Nguyễn Anh Tú không thể ra sân do nhận thẻ đỏ ở trận tứ kết. Đây là nhân tố rất quan trọng trong đội hình của đội bóng Thủ đô. Trong khi đó, U19 Học viện Nutifood vắng Nguyễn Quốc Lộc, do anh bị gãy tay ở trận đấu với U19 PVF Hưng Yên.

U19 Hà Nội cùng với U19 Sông Lam Nghệ An là 2 đội giàu thành tích nhất ở sân chơi này. Tuy nhiên, ở hai giải năm 2020 và 2021 họ đều không vào đến bán kết. Trong khi đó, U19 Học viện Nutifood cho thấy những bước tiến đáng nể ở các giải trẻ quốc gia. Năm ngoái, U19 Học viện Nutifood đã đoạt ngôi á quân. Cùng cùng năm đó, họ đăng quang ở giải U21 quốc gia 2021.

Cơ hội thắng trận của U19 Học viện Nutifood được củng cố khi tiền đạo số 1 Nguyễn Quốc Việt góp mặt từ từ kết, sau khi hoàn thành nhiệm vụ cùng U23 Việt Nam ở Dubai Cup. "Vua phá lưới giải trẻ này" không mất thời gian để chơi ăn ý với các đồng đội, đặc biệt là Quang Hiển trên hàng tấn công.

Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Guillaume Graechen, U19 Học viện Nutifood là đội bóng thi đấu rất ăn ý, đẹp mắt, hiệu quả. Cộng với sự hỗ trợ tốt về dinh dưỡng, ăn uống, các cầu thủ của họ luôn duy trì được sự thể lực, sự tập trung trong suốt trận đấu. Việc thiếu Quốc Lộc sẽ không ảnh hưởng lớn đến U19 Học viện Nutifood bởi họ còn nhiều nhân tố tốt khác để thay thế.

Đội thắng ở trận bán kết này sẽ gặp U19 Viettel ở chung kết. U19 Viettel đã vượt qua U19 Sông Lam Nghệ An ở trận bán kết 1.

NGUYỄN ĐĂNG - THANH VŨ