Quân nhân chuyên nghiệp chuyển ra ngoài làm hưởng chế độ thế nào?

Pháp luật - Ngày đăng : 07:30, 03/04/2022

Bạn đọc có email vietbachxxx@gmail.com gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Tôi là quân nhân chuyên nghiệp, sắp tới sẽ chuyển ngành ra làm cho một doanh nghiệp nước ngoài. Xin hỏi, tôi sẽ được hưởng những chế độ nào?

Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động trả lời:

Theo quy định tại Khoản 2, Điều 2 của Nghị định 19/2022/NĐ-CP, thì khi quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng chuyển ngành sang làm việc tại cơ quan, tổ chức không hưởng lương từ ngân sách nhà nước sẽ:

a) Được bảo lưu thời gian đã đóng bảo hiểm xã hội theo quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội hiện hành.

b) Được hưởng trợ cấp một lần, cứ mỗi năm công tác được trợ cấp băng 01 tháng tiền lương của tháng liền kề trước khi chuyển ngành, do cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thuộc Bộ Quốc phòng quản lý quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng trước khi chuyển ngành chi trả.

c) Khi đủ điều kiện hưởng lương hưu, được thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội theo quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội hiện hành nhưng không được áp dụng cách tính mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội làm căn cứ để tính lương hưu theo quy định tại điểm d khoản 1 Điều này.

Như vậy, khi bạn chuyển sang làm việc cho doanh nghiệp nước ngoài thì sẽ được hưởng chế độ như nêu trên.

Tư vấn pháp luật

Hãy gọi đường dây nóng tư vấn pháp luật: 0979310518; 0961360559 để nhận được câu trả lời nhanh chóng, kịp thời hoặc gửi email cho chúng tôi:

tuvanphapluat@laodong.com.vn để được trả lời.

Chuyên mục được thực hiện với sự hỗ trợ từ Công ty Luật TNHH YouMe.


NAM DƯƠNG