Đơn vị cấp phòng ở huyện nghèo có 6 người nhưng chỉ... 2 nhân viên

Xã hội - Ngày đăng : 14:35, 02/04/2022

Một đơn vị cấp phòng thuộc huyện miền núi Tuyên Hóa (Quảng Bình) mới đây đã gây xôn xao dư luận khi có 6 nhân sự nhưng trong đó có đến 4 lãnh đạo, chỉ 2 nhân viên.

Đơn vị lãnh đạo nhiều hơn nhân viên khiến dư luận xôn xao tại Quảng Bình là Phòng Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) huyện Tuyên Hóa.

Ông Hoàng Xuân Hải - Trưởng Phòng TN-MT huyện Tuyên Hóa - xác nhận, phòng có 6 nhân sự nhưng có đến 4 lãnh đạo, chỉ 2 nhân viên. Dưới ông Hải có 3 phó trưởng phòng và 2 nhân viên làm công việc chuyên môn.

Đơn vị cấp phòng ở huyện nghèo có 6 người nhưng chỉ... 2 nhân viên - 1

Trụ sở UBND huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình).

Liên quan đến sự việc nêu trên, ông Lê Nam Giang - Chủ tịch UBND huyện Tuyên Hóa - cho biết, Phòng TN-MT có 3 phó là không sai. Huyện Tuyên Hóa hiện có 12 phòng thì số lượng cấp phó không được quá 24 nên có những phòng chỉ có một người giữ cấp phó, có phòng thì 3 người giữ cấp phó.

Theo ông Giang, do Phòng TN-MT phụ trách nhiều lĩnh vực, đối ngoại cũng nhiều nên cần số lượng lãnh đạo nhiều hơn, như vậy mới có thể ủy quyền để tham gia các công việc.

Ông Giang cũng cho biết thêm, trong 3 Phó trưởng Phòng TN-MT huyện Tuyên Hóa có một người vừa được bổ nhiệm, người này là cán bộ trẻ mà huyện muốn đào tạo vì tốt nghiệp đại học chính quy, bằng giỏi.

Được biết, thời gian qua tỉnh Quảng Bình thực hiện chủ trương tinh giản biên chế và giảm số lượng cấp phó, bảo đảm cơ cấu hợp lý số lượng lãnh đạo với biên chế của cơ quan thì tại một số đơn vị vẫn xuất hiện tình trạng lãnh đạo nhiều hơn nhân viên.

Tiến Thành