Động thái mới của Trường Đại học Luật Hà Nội sau 2 vụ "lùm xùm"

Pháp luật - Ngày đăng : 09:51, 01/04/2022

Bí thư Đảng ủy và Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội sẽ trực tiếp xử lý các phản ánh của sinh viên, học viên qua 2 email được công bố công khai.

Trường Đại học Luật Hà Nội vừa cho biết sinh viên, học viên một số khóa, các bậc đào tạo sẽ học trực tiếp từ ngày 12/4. Để nắm bắt, xử lý kịp thời, trực tiếp thông tin phản ánh, qua đó chấn chỉnh, nâng cao chất lượng phục vụ người học, Trường Đại học Luật Hà Nội vừa bổ sung 2 kênh tiếp nhận thông tin bên cạnh các kênh tiếp nhận truyền thống.

Thứ nhất, tiếp nhận phản ánh qua địa chỉ Hopthuphananh.Hieutruong@hlu.edu.vn. Đây là email do Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội trực tiếp nhận; hoặc email Hopthuphananh.Danguy@hlu.edu.vn do Bí thư Đảng ủy Trường Đại học Luật Hà Nội trực tiếp nhận.

Thứ hai, Trường Đại học Luật Hà Nội mở 3 hòm thư tiếp nhận phản ánh trong khuôn viên trường tại khu vực cuối hành lang tầng 3, tầng 5 nhà B và khu vực hành lang tầng 4 nhà A.

"Lãnh đạo trường - Bí thư Đảng ủy và Hiệu trưởng nhà trường trực tiếp xử lý phản ánh của người học"- thông báo cho hay.

Động thái mới của Trường Đại học Luật Hà Nội sau 2 vụ lùm xùm - 1

TS. Chu Mạnh Hùng- Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Luật Hà Nội.

Những ngày qua, Trường Đại học Luật Hà Nội trở thành tâm điểm chú ý của dư luận khi liên tiếp có đơn thư tố cáo, phản ánh trên mạng xã hội về cán bộ, giảng viên có hành vi thiếu chuẩn mực.

Ngay sau khi xuất hiện các thông tin, hình ảnh, clip trên mạng "tố" một nam giảng viên thuộc Khoa Pháp luật kinh tế có nhiều hành động "gạ gẫm" phản cảm đối với nữ sinh viên, lãnh đạo Trường Đại học Luật Hà Nội đã tổ chức cuộc họp khẩn.

Sau cuộc họp, ông Tô Văn Hòa - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội đã ký văn bản gửi tới Công an TP Hà Nội, khẳng định đến nay nhà trường chưa nhận được đơn thư chính thức.

Qua làm việc, giảng viên có liên quan khẳng định những thông tin trên mạng là hoàn toàn sai sự thật, bị cắt dán với mục đích xấu, nhằm bôi nhọ hình ảnh, danh dự cá nhân.

Vì thế, Trường Đại học Luật Hà Nội đã đề nghị Công an TP Hà Nội điều tra, xác minh làm rõ.

Động thái mới của Trường Đại học Luật Hà Nội sau 2 vụ lùm xùm - 2

Trường Đại học Luật Hà Nội nằm trên phố Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội).

Trong một vụ việc khác, sau khi tiếp nhận đơn của chị V.N.H. (phường Giảng Võ, Hà Nội) tố cáo một trưởng khoa của Trường Đại học Luật Hà Nội có nhiều hành động cưỡng bức, đánh đập trong thời gian dài, Công an quận Hoàng Mai đã phối hợp với các đơn vị chức năng xác minh làm rõ. Từ tháng 2/2022 - trước thời điểm nổ ra vụ việc tố cáo của chị H., vị trưởng khoa này đã có đơn xin nghỉ việc.

Sau khi nhận được đơn tố giác đảng viên có dấu hiệu vi phạm tư cách, đạo đức nhà giáo, Trường Đại học Luật Hà Nội đã giao cho các đơn vị chức năng trong trường thụ lý, xác minh và giải quyết theo thẩm quyền.

Trao đổi với báo chí, lãnh đạo trường khẳng định quan điểm kiên quyết xử lý nghiêm đối với những hành vi vi phạm, không dung túng, không bao che.

Phùng Minh