Lần đầu đưa bạn gái về nhà, trên bàn ăn chị dâu liếc mắt nhìn tôi một cái, ngày hôm sau tôi đưa bạn gái đi đăng ký kết hôn

Gia đình - Ngày đăng : 14:00, 31/03/2022

Từ ánh mắt của chị dâu, Hải nhìn theo thì phát hiện...

Trên con đường rợp bóng cây dẫn vào làng, hai lão ông và hai lão bà đang ngồi hóng mát trên ghế đá. Hải nắm tay bạn gái từ thành phố về, hạnh phúc đi về phía nhà mình. Mấy cụ ông cụ bà nhìn họ chằm chằm nói: “Chà, con cái nhà ai mà xinh quá, xinh như tiên ấy nhỉ?”

Hải vẻ mặt hạnh phúc, len lén liếc mắt nhìn bạn gái bên cạnh.

Hải lớn lên ở làng từ nhỏ, trên còn có một người anh trai. Cha mẹ thuần nông, khi còn nhỏ điều kiện gia đình không tốt nên anh trai học xong lớp 6 thì nghỉ học, nhường cơ hội đèn sách cho em.

Từ trung học cơ sở, Hải đã rời khỏi làng để lên thành phố học. Tuy sống xa nhà nhưng tình yêu thương của cha mẹ và anh trai như chưa từng rời xa. Nhất là anh trai, hầu như cuối tuần nào cũng mang theo bánh khoai tây chiên do mẹ làm lên thành phố thăm Hải, còn cho Hải chi phí sinh hoạt.

Hải sau khi tốt nghiệp đại học thì thi đậu công chức ở huyện, công việc ổn định, được người khác tôn kính, còn tìm được một người bạn gái trong thành phố. Bạn gái Hải tên Xuyến, là con một, yểu điệu thục nữ, ôn nhu hiền lành. Hải lần đầu tới nhà bạn gái vô cùng lo lắng, sợ cha mẹ bạn gái sẽ vì gốc gác của mình mà không ưng, ai ngờ ông bà lại rất thấu tình đạt lý, không hề làm khó mà còn nói chỉ cần Hải cả đời yêu con gái họ là được.

Lần này Hải dẫn bạn gái về nhà, thứ nhất là vì nửa năm rồi anh chưa về thăm người thân, thứ hai là muốn ra mắt bạn gái với bố mẹ, đồng thời thăm dò ý kiến anh trai và chị dâu.

Bạn gái Hải vừa đến nhà liền cùng chị dâu và mẹ Hải làm thành một nhóm, buôn chuyện trên trời dưới biển, vừa nói vừa cười như đã thân quen từ lâu. Nhìn thấy cảnh tượng trước mắt, anh trai Hải mỉm cười nhìn về phía Hải, giơ ngón tay cái lên khen ngợi em trai.

Trong bữa ăn, bạn gái Hải như không phải khách mà là người nhà, trước tiên sắp xếp cho bố mẹ Hải và mọi người ngồi yên vị, sau đó từng chút từng chút đi bưng toàn bộ đồ ăn lên bàn rồi mới ngồi xuống. Xới cơm cho từng người xong, cô còn gắp vào mỗi bát một miếng thịt kho tàu, nói: "Đây là mẹ con chỉ con làm. Cả nhà nếm thử xem hương vị thế nào ạ?”

Lần đầu đưa bạn gái về nhà, trên bàn ăn chị dâu liếc mắt nhìn tôi một cái, ngày hôm sau tôi đưa bạn gái đi đăng ký kết hôn-1

Đây là món thịt kho tàu mà Hải thích ăn nhất, anh nuốt một miếng, lúc này, chị dâu lại gắp cho Hải một miếng nữa, đồng thời liếc mắt nhìn anh một cái. Từ ánh mắt của chị dâu, Hải nhìn theo thì phát hiện bạn gái ngồi cạnh mẹ anh, đang gắp thức ăn cho bà, nói chuyện phiếm với bà, trên gương mặt bà là nụ cười tươi rói.

Sau bữa ăn, bạn gái Hải cũng nhất trí yêu cầu ngủ với mẹ Hải. Ngày hôm sau trước khi bạn gái rời đi, mẹ Hải gọi anh vào bảo: “Con trai, con nhất định phải đối tốt với con gái nhà người ta. Cô gái này chắc chắn là một nàng dâu rất tốt”. 

Hải hạnh phúc đưa bạn gái rời khỏi làng, sau đó trực tiếp dẫn cô ấy đi đăng ký kết hôn. Hải tự nhủ thầm trong lòng rằng anh sẽ dùng cả đời này để yêu cô ấy.

***

Có câu nói: “Hôn nhân không phải là chuyện của hai người, mà là chuyện của hai nhà. Sau khi kết hôn, không chỉ là hai người sống qua ngày, mà là hai nhà hợp thành 1”.

Bạn gái Hải tuy sinh ra trong một gia đình giàu có, nhưng tình tính không hề ngang ngược vì được nuông chiều, ngược lại là người vô cùng hiền hòa, không ghét bỏ gia đình nông thôn, còn có thể hòa nhập vào đại gia đình của bạn trai. Người phụ nữ như vậy là đẹp nhất.

Đàn ông tìm vợ thì nên tìm người như vậy, không cầu người phụ nữ phải có bao nhiêu hiền lương thục đức, ít nhất cô ấy phải có lòng hiếu thảo, sự bao dung và một trái tim yêu thương người nhà.

Theo V.A - Vietnamnet