Bài học xương máu của HH Phương Nga sau scandal 16 tỷ và hợp đồng tình ái sốc: Phụ nữ tuyệt đối đừng tiến thân nhờ "nương tựa"

Gia đình - Ngày đăng : 06:47, 31/03/2022

Dù sau này Phương Nga thoát khỏi vòng lao lý từ scandal 16 tỷ, nhưng mối quan hệ với đàn ông có vợ và bản "hợp đồng tình ái" sốc vẫn khiến cô phải chịu nhiều điều tiếng. Đúng là chẳng có món ăn nào miễn phí nào mà dễ nuốt trôi cả!

Drama tình tiền của Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga và đại gia công nghệ Cao Toàn Mỹ đã cách đây 5 năm bỗng dưng được chú ý trở lại. Những phát ngôn của Phương Nga khi xưa được nhắc lại và trở nên hot trên MXH.

Mối quan hệ tình cảm với 1 người đàn ông có vợ vì một chỗ "nương tựa" đã khiến cô vướng vào vòng lao lý. Phương Nga đã sai khi bắt đầu mối quan hệ với đàn ông có vợ, nhưng những luận điểm "cứng" của cô để tự bảo vệ mình cũng được ghi nhận.

Đặc biệt hơn, một phát ngôn hậu scandal của nàng hậu về bài học xương máu rút ra sau những sai lầm của mình được khá nhiều người đồng ý. Nó là việc sửa sai trong tư tưởng của chính cô và đáng suy ngẫm cho tất cả phụ nữ, đặc biệt với những ai đang có ý nghĩ tìm cho mình một "chốn nương tựa".

Bài học xương máu của HH Phương Nga sau scandal 16 tỷ và hợp đồng tình ái sốc: Phụ nữ tuyệt đối đừng tiến thân nhờ nương tựa-1


Từ chính câu chuyện của mình, nàng hậu nói: "Bài học lớn nhất của em là đừng bao giờ giao cuộc sống của mình cho người khác trong tất cả mọi việc. Kể cả từ tình cảm đến công việc, mình phải là người cuối cùng ra quyết định và dù đúng dù sai đi chăng nữa đó cũng phải là quyết định của mình".

Việc cô "nương tựa" vào 1 người đàn ông có vợ đã là một việc sai về đạo đức, là hành vi trái với quy định của pháp luật còn chưa nói độ bền vững thì quá lung lay. Người hôm trước hứa hẹn sẽ mang đến cho cô nhung lụa và nhiều đặc quyền đặc lợi đã sẵn sàng quay lưng "đập" lại cô không thương tiếc.

Phụ nữ đừng tưởng mình cao giá vì được "mua" bằng nhiều tiền! Vì nếu đã gọi là được trả giá thì giá có cỡ nào thì với đàn ông họ cũng chỉ coi như một món hàng mà thôi.

Không phải đợi đến Phương Nga phát ngôn "đừng bao giờ giao cuộc sống của mình cho người khác" thì người ta mới biết đó là điều đúng đắn. Nhưng lời nói của một người đã vấp ngã có sức mạnh của sự trải nghiệm hơn.

Không ít phụ nữ ngày nay đã xây dựng tính độc lập cho chính mình ngay từ khi còn trẻ. Họ đã hiểu rõ đồng tiền tự tay làm ra là đồng tiền bền vững, cảm xúc của mình là do mình quyết định, niềm vui từ bên trong mình mới có thể bền lâu... Họ cũng hiểu tuyệt đối không nên và không được đặt hạnh phúc của mình vào tay người khác, mà rồi nhờ họ nâng niu hay bóp nát rồi mới cất lên bài hát vui vẻ hay khổ đau.

Tuy nhiên, vẫn không có ít phụ nữ chọn cách tìm thứ hạnh phúc dễ dàng hơn bằng cách "nương tựa" vào ai đó, bất chấp việc đó là đàn ông có gia đình. Bất chấp việc nhận mác "trà xanh", "tiểu tam" để đánh đổi tìm sự sung sướng trong nhàn hạ và dễ dàng.

Cũng có không ít phụ nữ luôn tin rằng "phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng" hoặc quá cả tin vào những lời hứa hẹn của đàn ông rồi đến lúc ngã sấp mặt mới thấy quá khó để vực được chính mình dậy.

Người ta nói rằng: "Cơm cha mẹ nằm mà ăn, cơm bản thân đứng mà ăn, còn cơm đàn ông phải quỳ mà ăn". Bữa cơm do thành quả lao động của mình làm ra bất kể bao nhiêu món, có đắt đỏ hay giản dị cũng ngon hơn 1 bữa cơm mà chịu sự chi phối vì ánh nhìn của ai đó.

Nhà văn Huyền Trang Bất Hối từng nói rằng: "Không tự dưng ngoài kia phụ nữ hiện nay phải cố gắng nhiều đến thế, họ làm cật lực, nỗ lực hàng ngày, làm việc ngày đêm chỉ vì một cuộc sống đàng hoàng không phải xin ai. Thay vì chờ đợi được người khác cho tiền thì họ lựa chọn làm việc để tự có tiền và không phụ thuộc".

Gần đây vụ việc 1 nữ ca sĩ trẻ và một vị đại gia bị khui ra mối quan hệ tình ái, dù có rất nhiều hình ảnh thân mật, nhưng người đàn ông này đã nhanh chóng phủ nhận rằng đây chỉ là mối quan hệ "anh em họ nương tựa".

Người hôm trước còn vỗ về rằng hãy yên tâm làm người phụ nữ đằng sau và thậm chí trong bất kỳ hoàn cảnh nào anh ta cũng sẽ bảo vệ bạn, nhưng vào lúc nguy nan thứ người ta bảo vệ sẽ là... chính họ.

Bài học xương máu của HH Phương Nga sau scandal 16 tỷ và hợp đồng tình ái sốc: Phụ nữ tuyệt đối đừng tiến thân nhờ nương tựa-2

Đừng mơ ngủ mà nghĩ rằng những hứa hẹn của đàn ông là thật lòng và tiền bạc kia chính là tình yêu, người ta chỉ đang dùng tiền để mua tình cảm, mua thân xác của bạn thôi. Và lúc sung sướng người ta thường ít nghĩ đến hậu quả, nhưng khi nó đến lại nhận về nhiều đắng cay.

Vật chất tự làm ra sẽ luôn khó nhọc hơn, nhưng thành quả hưởng thụ cũng xứng đáng. Hơn thế bạn có được sự tự do mà không có bất kỳ mối quan hệ có tính bao bọc nào có thể đảm bảo.

Câu nói quen "phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng" giờ đã không còn thích hợp, phụ nữ hơn nhau phải chính là ở nội lực bản thân mình. Cuộc đời này không ai có thể nói rằng sẽ không gặp những "chướng ngại vật" nhưng quan trọng là bạn vượt qua nó như thế nào.

Khi đặt cuộc sống hoặc hạnh phúc của mình sang tay người khác là bạn đã đẩy mình vào thế bị động, tất cả đều trở nên mong manh, dễ trồi sụt và mơ hồ.

Thế nhưng, nếu bạn biết hạnh phúc từ việc độc lập kinh tế, hạnh phúc từ việc ở một mình, hạnh phúc khi có đôi, hạnh phúc khi tự cân bằng cảm xúc, hạnh phúc khi theo đuổi đam mê thì khó có thứ gì có thể quật ngã bạn được.

Midu cũng từng nói rằng: "Nhà đất trên sổ đỏ chắc chắn là của mình, còn chồng trên hôn thú đôi khi thuộc về người phụ nữ khác". Tóm lại là lòng tin, tình yêu, vợ hay chồng đều có thể phản bội mình, nhưng tài sản thì không.

Chính vì vậy, việc đặt lòng tin quá lớn vào ai đó cũng là việc nhiều rủi ro nên "mình phải là người cuối cùng ra quyết định và dù đúng dù sai đi chăng nữa đó cũng phải là quyết định của mình".

Đừng tin tưởng 100% vào lời hứa hẹn của đàn ông

Người ta bảo sống trên đời này cứ nghi ngờ nhau thì thật mệt mỏi, nhưng rõ ràng nếu đặt 100% niềm tin vào ai đó ngoài chính mình thì khá nguy hiểm. Trong mối quan hệ tình yêu đôi lứa hoặc hôn nhân tình cảm có thể đổi thay. Người hôm trước hứa "anh sẽ mang lại hạnh phúc cho em", hôm sau bỗng nói "chúc em hạnh phúc". Không quá kỳ vọng ắt những tổn thương (nếu có) cũng dễ nguôi hơn nhiều.

Như vậy, có thể dễ hiểu hạnh phúc của đời mình phụ nữ chỉ nên tin... chính mình. Hôn nhân hạnh phúc ngày hôm nay, ngày mai cũng có thể tan vỡ. Tiền bạc của ai đó cho mình cũng có thể bị đòi lại. Ai đó bảo vai anh đây "nương tựa" vào đi thì đừng coi đó là lời gan ruột, tử tế. Gã đàn ông gạ: "Đi cùng anh, anh sẽ nuôi" thì cũng coi là một lời mời chào, đừng vội bỏ tất cả và tin vào lời hứa hẹn nào đó.

Tất cả những lời thề bồi, hứa hẹn của đàn ông hãy nghe bằng cái nhìn tỉnh táo. Hôm nay anh nói là thế, ngày mai anh đâu còn nhớ hôm qua đã nói gì. Quan trọng là đừng là kẻ vì "nương tựa" mà chen chân vào gia đình người khác.

Phụ nữ đừng bao giờ vội tin rằng "ở nhà anh nuôi" hoặc "anh sẽ mang lại hạnh phúc cho em" mà vội nghĩ rằng đó là một lời cam kết. Hãy tìm hạnh phúc ở trong chính mình.

Yêu đương hãy cháy hết mình, nhưng luôn nhớ tin tưởng vừa phải.

Hãy nhớ cuộc đời này là bất biến để không bị động và lệ thuộc vào bất cứ ai.

Cách bền vững nhất để có được hạnh phúc chính là tìm hạnh phúc từ bên trong mình, tự mình dựng xây, như thế những bất trắc nếu có xảy đến bạn cũng đón nhận dễ dàng hơn và hạnh phúc thì tất nhiên là thăng hoa hơn.

Theo Nhịp Sống Việt